Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 1.000 xe Mishubishi tại Việt Nam cần được sửa lỗi

Cập nhật ngày: 03/08/2017 - 04:50

Hãng Mishubishi Việt Nam sẽ triệu hồi khắc phục lỗi ở các dòng xe Mishubishi Outlander Sport model code GA2WXTHHL, Mishibishi Outlander Sport model code GA2WXTSHL...

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết Công ty TNHH ô tô Mishubishi Việt Nam vừa được cơ quan này chấp thuận thực hiện triệu hồi để kiểm tra, thay thế giảm chấn cửa phía sau cho 943 xe Mishubishi Outlander Sport model code GA2WXTHHL sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016 và Mishibishi Outlander Sport model code GA2WXTSHL sản xuất từ năm 2014 đến năm 2015.

Theo Mishubishi Việt Nam, trong phuộc chống cửa đuôi của dòng xe Outlander Sport chứa khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ.

Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện phuộc chống cửa đuôi đang bị rỉ sét, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị vỡ do ống này phình to ra trong quá trình rỉ sét.

Trong trường hợp xấu nhất, người đứng xung quanh cửa đuôi có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi vỡ ra văng trúng tại thời điểm cửa đuôi được mở ra.

Tương tự, lỗi ở giảm chấn cửa sau cũng có thể xảy ra với 3.275 xe Mishubishi Pajero Sport được Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao (An Bình, Dĩ An, Bình Dương) sản xuất, phân phối ở Việt Nam từ năm 2011 đến tháng 8-2016.

Vì vậy, theo chương trình triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm chấp thuận, các đại lý và trạm dịch ủy quyền của Mishubishi sẽ thay thế miễn phí giảm chấn cửa sau cho xe Outlander và Pajero Sport với thời gian 30 phút mỗi xe.

Chiến dịch triệu hồi thay thế giảm chấn cửa sau cho hai dòng xe trên được thực hiện từ tháng 8-2017 cho đến hết tháng 7-2019.

Nguồn TTO