BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 120 tỷ đồng đầu tư mở rộng tuyến ĐT.781- Bờ Hồ Dầu Tiếng đến ĐT.785 ngã tư Tân Hưng 

Cập nhật ngày: 09/06/2019 - 13:25

BTNO - Thời gian qua, người dân đã nhiều lần kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nâng cấp tuyến đường này, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Tuyến đường ĐT.781- Bờ Hồ Dầu Tiếng đến ĐT.785 ngã tư Tân Hưng đang được thi công.

Tuyến đường từ ngã ba ĐT.781- Bờ Hồ Dầu Tiếng (huyện Dương Minh Châu) đến đường ĐT.785 ngã tư Tân Hưng (huyện Tân Châu) xuống cấp nghiêm trọng, nhưng vẫn có nhiều xe tải thường xuyên chở cát và xe vận chuyển nông sản lưu thông qua lại. Đến nay trên đường này xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây ảnh hưởng đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Người dân di chuyển trên tuyến đường này cũng đã nhiều lần kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nâng cấp tuyến đường để tạo thuận lợi cho lưu thông, vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Trước thực trạng con đường bị hư hỏng, ngành Giao thông tỉnh cũng đã sửa chữa thường xuyên và kịp thời khắc phục những điểm hư hỏng trên đường, để bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông tỉnh, với mục đích phát triển kinh tế, xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nên dự án đường 781- Bờ Hồ Dầu Tiếng (huyện Dương Minh Châu) đến đường ĐT.785 ngã tư Tân Hưng (huyện Tân Châu) đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2281 vừa qua, với tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng. Tổng chiều dài phần đường là 12.630m.

Mặt đường bê tông nhựa rộng 8m, trong đó mặt đường 2 làn xe, lề đường được gia cố, sỏi đỏ... Ngày 17.4.2019 đã khởi công dự án, dự kiến hoàn thành vào ngày 16.7.2020.

Nhi Trần