BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 200 tỷ đồng đầu tư nâng cấp đường Trần Phú 

Cập nhật ngày: 11/04/2019 - 08:40

BTNO - Đây là dự án nhóm B với mức vốn gần 200 tỷ đồng được đầu tư từ ngân sách tỉnh, dự kiến thời gian triển khai từ năm 2020 đến năm 2023.

Đường Trần Phú được đầu tư sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Tuyến đường Trần Phú thuộc địa phận huyện Hoà Thành là cửa ngõ vào thị trấn Hòa Thành và thành phố Tây Ninh, là đường dẫn vào Tòa thánh Tây Ninh và Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Tuy nhiên, tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Hơn nữa, ngay đầu hẻm 93, mương thoát nước thải bị ứ đọng trong thời gian dài, phía dưới nước thải màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối, gây bức xúc cho người đi đường và các hộ dân sinh sống gần khu vực này.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, tỉnh dđã quyết định đầu tư nâng cấp tuyến đường này.  Qua đó, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho thị trấn Hòa Thành; đồng thời giảm bớt áp lực lưu thông cho 2 tuyến đường Tôn Đức Thắng và Phạm Hùng, nhất là vào những dịp lễ hội.

Theo báo cáo của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, tuyến đường Trần Phú được đầu tư với quy mô công trình giao thông cấp 2, chiều dài toàn tuyến là 6,9 km, 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 14m và nền đường 40m. Đây là dự án đầu tư nhóm B với mức vốn gần 200 tỷ đồng, được đầu tư từ ngân sách tỉnh, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2020-2023.

UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các hộ dân trên tuyến đường này đồng thuận, ủng hộ việc triển khai thực hiện dự án.

Nhi Trần