Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 400 học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn 

Cập nhật ngày: 09/05/2019 - 08:45

BTNO - Đây là giải thưởng có tính truyền thống của ngành Giáo dục Tây Ninh, góp phần động viên, khích lệ, ươm mầm những tài năng trẻ.

Ngày 8.5, Sở GD&ĐT Tây Ninh tổ chức trao giải thưởng Lê Quý Đôn cho học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi năm học 2018 – 2019.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao phần thưởng cho ba học sinh đạt giải cao nhất của Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Báo cáo của Sở GD&ĐT cho biết, năm học 2018-2019, kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh tiếp tục được tổ chức nghiêm túc, đánh giá đúng năng lực của học sinh.

Kết quả, có 397 em đạt giải, trong đó có 25 giải nhất, 61 giải nhì, 93 giải ba và 218 giải khuyến khích.

Dẫn đầu khối Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố là Phòng GD&ĐT thành phố Tây Ninh với 70 giải, tiếp theo là Hoà Thành 46 giải, Trảng Bàng 19 giải, Tân Châu 18 giải…

Các trường thuộc khối THPT có nhiều học sinh đạt giải là THPT chuyên Hoàng Lê Kha 72 giải, THPT Lương Thế Vinh 10 giải, THPT Lý Thường Kiệt 10 giải.

Giám đốc Sở GD&ĐT Mai Thị Lệ trao phần thưởng cho học sinh đạt giải.

Năm học này, mặc dù điều kiện dạy học còn không ít khó khăn nhưng thầy và trò ở nhiều ngôi trường vùng sâu, vùng xa đã nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đạt các giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh, trong đó có Trường THPT Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự, Trần Phú, Bình Thạnh,…

Khối các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, 2 đơn vị có học sinh đạt giải là Trung tâm Hòa Thành và Trung tâm Dương Minh Châu, mỗi đơn vị đạt 1 giải.

Từ kết quả thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh khối THPT, Sở GD&ĐT đã tuyển chọn những em xuất sắc tham gia các đội tuyển bồi dưỡng để dự thi chọn học sinh giỏi vòng quốc gia.

Kết quả năm 2019, Tây Ninh có 10 học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng quốc gia (giảm 1 giải so với năm 2018).  

Đ.V.T