Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần ba triệu học sinh tham dự cuộc thi phòng chống bệnh tật lứa tuổi học đường 

Cập nhật ngày: 03/06/2017 - 14:09

Với mong muốn giúp các em học sinh chủ động trong phòng chống cận thị bảo đảm sức khỏe đôi mắt để học tập tốt, được sự hỗ trợ của Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế, Báo Nhi Đồng đã tổ chức cuộc thi Tìm hiểu phòng chống bệnh tật lứa tuổi học đường, với chủ đề “Mắt sáng Học hay” dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên cả nước.

Quảng cảnh lễ trao giải.

Sau một tháng phát động trên cả nước, Ban tổ chức đã nhận được 2.969.635 bài dự thi, 112 tiểu phẩm từ các cá nhân và tập thể.

Ban tổ chức đã tiến hành chấm sơ khảo và chọn ra 16 giải cá nhân, 14 giải tập thể, trong đó có sáu tác phẩm kịch bản xuất sắc nhất được dựng thành kịch biểu diễn tại Lễ tổng kết vào dịp Quốc tế thiếu nhi.

Trong đó, Ban tổ chức đã trao hai giải nhất cá nhân cho hai bạn: Nguyễn Ngọc Ánh Dương (lớp 2B Trường tiểu học Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Trịnh Thanh Ngọc (lớp 7A3 Trường THCS Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội), cùng hai giải nhất tập thể trao cho tác phẩm của hai trường: tiểu học Vietkids (Hà Nội) và THCS Tân Bình (Hải Dương).

Nguồn Báo Nhân dân