BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Gặp gỡ các xã biên giới, đồn biên phòng kết nghĩa 

Cập nhật ngày: 16/01/2018 - 09:00

BTNO - Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Trần Thị Kim Duyên đã chủ trì buổi gặp gỡ, giao lưu giữa cơ quan, đơn vị của huyện với các xã biên giới và đồn biên phòng thuộc huyện Tân Châu trong thực hiện việc kết nghĩa, đỡ đầu.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Đến dự buổi gặp gỡ có ông Nguyễn Hòa Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cùng lãnh đạo các đơn vị kết nghĩa, gồm xã Tân Đông, Tân Hoà, Tân Hà, Suối Ngô (Tân Châu), Tân Lập (Tân Biên) và đại diện các đồn biên phòng đóng trên địa bàn huyện Tân Châu (Suối Lam, Tống Lê Chân, Kà Tum).

Các đại biểu đã trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội; quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 2 huyện nói chung và khu vực biên giới trong thời gian qua.

Tại buổi gặp gỡ, UBND huyện Dương Minh Châu đã công bố quyết định, triển khai kế hoạch thực hiện theo Quyết định 3336 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc phân công các huyện/thành phố và các sở, ngành của tỉnh đỡ đầu, hỗ trợ các đồn biên phòng và các xã biên giới.

Theo đó, huyện Dương Minh Châu phân công các ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn nhận hỗ trợ, đỡ đầu nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, giai đoạn 2018-2020.

Trước mắt, huyện vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho người dân cũng như cán bộ, chiến sĩ biên phòng, dân quân thường trực đang làm nhiệm vụ trên khu vực biên giới được kết nghĩa.

Dịp này, Doanh nghiệp tư nhân Hùng Diệp đã tặng 1 máy photocopy trị giá 25 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Suối Lam (Tân Châu). Doanh nghiệp này cũng sẽ nhận tổ chức hội thảo chuyển giao kỹ thuật công nghệ về nông nghiệp cho các địa phương kết nghĩa của huyện Dương Minh Châu.

Hoa Hiệp - Công Phương