BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gặp gỡ những đảng viên dân tộc thiểu số 

Cập nhật ngày: 14/06/2017 - 03:25

BTN - Trong nhiều năm qua, TP Tây Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên. Sau khi vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, những đảng viên đã phát huy tốt hơn vai trò, nhiệm vụ được giao, đặc biệt có không ít đảng viên người dân tộc thiểu số.

Lâm Thị Ngân thường xuyên tổ chức sinh hoạt Chi đoàn sắc tộc khu phố Ninh Đức tại gia đình mình.

Cao Văn Phương- công chức tư pháp - hộ tịch phường Ninh Thạnh

Ở phường Ninh Thạnh, TP Tây Ninh, công chức tư pháp - hộ tịch Cao Văn Phương luôn cần mẫn, tận tình với công việc. Nước da ngăm ngăm, dáng người mập mạp, nhưng đảng viên trẻ này lại hết sức nhanh nhẹn.

Tại phòng một cửa của phường, anh Phương ngồi bên máy vi tính, nhanh nhẹn gõ phím nhập liệu, in ấn, rồi trình lãnh đạo ký tên, đóng dấu... hoặc tận tình hướng dẫn bà con khai báo, bổ sung hồ sơ, sổ sách.

Mặc dù công việc “ngập đầu”, nhưng anh luôn nở nụ cười thân thiện với tất cả mọi người. Cuối giờ làm việc, anh Phương chia sẻ, anh là người dân tộc Khmer- 26 tuổi, hiện ngụ ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân (TP Tây Ninh), Phương tốt nghiệp Đại học Luật ở Trường đại học Cần Thơ vào năm 2013. Từ đó đến nay, anh đảm nhận công tác tư pháp - hộ tịch của phường Ninh Thạnh.

Qua bốn năm tích cực phấn đấu trong công tác, anh Phương vinh dự được chi bộ Đảng cơ quan giới thiệu vào Đảng; và từ tháng 5.2016 đến nay anh trở thành đảng viên dự bị.

Anh Phương bộc bạch: “Bản thân rất vui mừng, phấn khởi khi được kết nạp vào Đảng. Trong công tác, tôi luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi người. Đối với gia đình và đồng bào dân tộc của mình, tôi luôn chú trọng việc tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để bà con cùng sống và làm việc theo pháp luật”.

Lâm Thị Ngân- Bí thư Chi đoàn sắc tộc khu phố Ninh Đức

Ở phường Ninh Thạnh, có một đảng viên trẻ tuổi khác người dân tộc Tà Mun, đó là Bí thư Chi đoàn sắc tộc khu phố Ninh Đức Lâm Thị Ngân. Ngân là một trong hai người con gái song sinh của vợ chồng già làng Lâm Văn Rol.

Ngay từ nhỏ, Ngân đã là một đội viên, đoàn viên năng động. Năm nay, Ngân 20 tuổi, đã chính thức kết nạp vào Đảng được một năm. Hiện cô là nhân viên bán hàng ở siêu thị điện máy Chợ Lớn (TP Tây Ninh).

Với vai trò Bí thư Chi đoàn sắc tộc khu phố Ninh Đức, vào buổi tuối thứ bảy hằng tuần, Ngân đều tổ chức họp mặt các bạn đoàn viên trong chi đoàn tại văn phòng khu phố hay tại nhà của mình.

Trong các buổi sinh hoạt, ngoài việc tuyên truyền, vận động các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện nội dung, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên giao phó, cô còn tích cực vận động người dân, đồng bào người dân tộc thiểu số trong khu phố chấp hành tốt các chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như chấp hành tốt những quy định của địa phương.

Ngân tâm sự: “Em rất vinh hạnh khi được kết nạp vào Đảng. Bên cạnh việc không ngừng phấn đấu trong công tác, em còn tích cực giúp đỡ các chị em trong khu phố phấn đấu vươn lên để sau này được kết nạp vào Đảng”.

Già làng Lâm Văn Rol: “Tôi vui mừng khi thấy con gái mình được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi mong chính quyền tạo điều kiện nhiều hơn nữa để cho con em dân tộc được học tập, rèn luyện để giúp ích cho địa phương”.

Thị Safi- cán bộ Văn phòng Đảng uỷ phường 1

Thị Safi là người dân tộc Chăm, năm nay 32 tuổi, ngụ khu phố 2, phường 1. Safi tốt nghiệp trung cấp Pháp lý và hiện là cán bộ Văn phòng Đảng uỷ phường 1. Safi đã được chính thức kết nạp vào Đảng ba năm nay.

Công việc hằng ngày của nữ cán bộ dân tộc Chăm Safi là giải quyết công văn đến, công văn đi, lên lịch làm việc cho lãnh đạo, chuẩn bị nội dung các cuộc họp cho Ban chấp hành Đảng uỷ phường 1 và trực văn phòng để tiếp nhận đảng viên về nơi cư trú.

Trong gia đình Safi còn có ba người được vinh hạnh đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là cha của Safi- ông Chàm Mít, chị thứ hai của Safi- Tha Salyhas, hiện là giáo viên Trường TH Vừ A Dính (phường 1, TP Tây Ninh) và em kế của Safi- Ênh Hasina, Thư ký của Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh.

Chia sẻ cảm tưởng khi trở thành đảng viên, Thị Safi bộc bạch: “Từ khi được kết nạp vào Đảng. Em càng cố gắng hơn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mong muốn của em là trở thành đảng viên gương mẫu cho các con em đồng bào dân tộc Chăm trong phường noi theo”.

Theo báo cáo về công tác tổ chức xây dựng Đảng, trong năm 2016, TP Tây Ninh đã kết nạp được 141 đảng viên trẻ- vượt chỉ tiêu 11 người, trong đó có 5 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Đa số đồng bào dân tộc thiểu số đều an tâm, phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng để cống hiến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương.

Đại Dương