Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Gặp gỡ, trao đổi công tác PCCC với lực lượng PCCC khu công nghiệp 

Cập nhật ngày: 30/06/2018 - 23:02

BTNO - Ngày 29.6, tại khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, trao đổi về công tác PCCC với lực lượng PCCC chuyên ngành và lực lượng PCCC cơ sở trong khu công nghiệp.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã trao đổi, lắng nghe, giải đáp thắc mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và các kiến nghị, đề xuất biện pháp giải quyết những vướng mắc hiện nay của các cơ sở.

Việc trao đổi thông tin giữa các lực lượng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC; củng cố, xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng PCCC chuyên nghiệp với các đơn vị kinh tế hoạt động trong khu công nghiệp.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH chỉ huấn luyện công tác nghiệp vụ PCCC cho đội trưởng, đội phó PCCC cơ sở; sau đó những người này chịu trách nhiệm huấn luyện lại cho các đội viên trong đội. Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH chỉ làm việc với đại diện đội PCCC cơ sở để tránh làm mất thời gian, ảnh hưởng đến việc sản xuất của công ty.

Tập huấn PCCC-CNCH tại một doanh nghiệp- Ảnh minh hoạ

Đại diện một số doanh nghiệp đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến thời gian tập huấn cho lực lượng PCCC cơ sở; giá trị, thời hạn sử dụng giấy chứng nhận huấn luyện về PCCC-CNCH của lực lượng tại chỗ; chế độ cho người tham gia lực lượng PCCC cơ sở…

Những thắc mắc, góp ý của đại diện doanh nghiệp đã được trung tá Nguyễn Đức Trọng- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh giải đáp rõ ràng; tin tưởng trong thời gian tới, các cơ sở kinh tế tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc phòng chống cháy, nổ, tai nạn sự cố trong quá trình sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Tuyết Nhung