BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gấp rút hoàn thiện công trình “Đại cảnh lồng đèn” dịp đại lễ Vu lan 

Cập nhật ngày: 23/08/2018 - 16:19

BTNO - “Đại cảnh lồng đèn” là công trình kiến trúc nghệ thuật do Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Tây Ninh đầu tư xây dựng tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình vào dịp đại lễ Vu lan.

“Đại cảnh lồng đèn” được thiết kế xây dựng với 3 hạng mục công trình chính, gồm tháp lồng đèn, tiểu cảnh hồ nước và các tiểu cảnh thác hoa, thuyền hoa.

Tháp lồng đèn là công trình trung tâm, được xây dựng mô phỏng theo hình dáng một chiếc lồng đèn khổng lồ, treo giữa không trung. Xung quanh chiếc lồng đèn khổng lồ này được thiết kế 32 ngàn lá bồ đề làm bằng chất liệu inox, mang ý nghĩa cây cao bóng cả, lá rụng về cội và ý nghĩa về mặt tâm linh theo quan niệm của Phật giáo.

Những lá bồ đề bằng inox này, cùng với phần hồ nước bên dưới sẽ phản chiếu ánh sáng mặt trời hoặc hệ thống đèn chiếu sáng, tạo nên một quần thể công trình sáng chói, nổi bật giữa trung tâm Khu du lịch.

Bản thiết kế mô phỏng công trình hoàn thiện.

Các mô hình lá bồ đề này cũng có thể được thay thế bằng các mô hình nghệ thuật cách điệu khác, tùy theo chủ đề vào các dịp lễ hội trong năm, nhằm tạo điểm mới lạ, không ngừng thay đổi của Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Xung quanh các công trình này còn là những thác hoa, thuyền hoa được thiết kế bởi trên 50 ngàn chậu hoa các loại, mới được nhập về từ Đà Lạt và Sa Đéc.

Theo kế hoạch, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đúng ngày 25.8.2018, nhằm ngày 15.7 âm lịch, cũng là đại lễ Vu lan theo quan niệm Phật giáo.

N.D