BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh năm 2019:

Gay cấn vòng loại 

Cập nhật ngày: 16/09/2019 - 09:33

BTN - Khởi tranh từ ngày 12.9 tại Nhà thi đấu TDTT Tây Ninh, quy tụ 13 đội bóng chuyền nam của các đơn vị và địa phương trong tỉnh tham gia, sau 3 ngày tranh tài, vòng loại giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh năm 2019 chỉ còn 1 lượt trận nữa là kết thúc, bước đầu đã xác định được những gương mặt sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng sau.

Pha lên lưới tấn công của đội TP.TN trước các nhà ĐKVĐ DMC ở trận khai mạc vòng loại bảng A.

Ở bảng A, 4 đội tham gia gồm ĐKVĐ DMC, hạng Ba Công an Tây Ninh (CATN), Tân Châu và TP. Tây Ninh (TP.TN), cuộc đua vào tứ kết diễn ra đầy kịch tính. Trong cuộc đua này, với dàn cầu thủ có thể hình và lối đánh đều tay, đội TP.TN đã gây bất ngờ, khi đánh bại ĐKVĐ DMC trong trận ra quân với tỷ số 3-2, tiếp đó ở trận thứ 2 đã đè bẹp đội Tân Châu với tỷ số cách biệt 3-0, vươn lên dẫn đầu bảng A với 5 điểm sau 2 trận.

Tuy nhiên, để có mặt ở tứ kết, đội TP.TN sẽ phải thắng đội CATN trong trận thi đấu cuối cùng, bởi dù bị “sảy chân” trước TP.TN trong trận ra quân, nhưng ở trận đấu loại thứ 2, các nhà ĐKVĐ đã lấy lại phong độ của mình, thắng chóng vánh đội CATN với tỷ số 3-0, vươn lên đứng Nhì bảng A với 4 điểm, gần như chắc chắn sẽ giành 1 suất vào tứ kết, bởi đối thủ ở trận đấu cuối là Tân Châu đã không còn động lực, khi chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua.

Ở bảng B, cuộc đua vào tứ kết giữa các đội cũng diễn ra khá gay go. Để thua Hoà Thành với tỷ số “nghẹt thở” 2-3 trong trận ra quân, đội Trảng Bàng dễ dàng vượt qua đội Gò Dầu chỉ sau 3 ván, chắc chắn góp mặt ở tứ kết với 4 điểm giành được sau 2 trận. Suất vào tứ kết còn lại của bảng này gần như chắc chắn thuộc về Hoà Thành, khi có 2 điểm và đối thủ trong trận đấu cuối là Gò Dầu tỏ ra không mạnh.

Ở bảng C, 3 đội tham gia là Châu Thành, Sư đoàn Bộ binh 5 (SĐ5) và Biên phòng Tây Ninh (BPTN) - hạng Ba năm trước, cuộc đua vào tứ kết cũng diễn ra giằng co, với ưu thế thuộc về các cầu thủ BPTN. Dù thua Châu Thành với tỷ số sít sao 2-3 trong trận ra quân, tuy nhiên ở trận thi đấu thứ 2, đội BPTN thi đấu lấn lướt, đánh bại đội SĐ5 với tỷ số 3-1, chắc suất vào tứ kết với 4 điểm sau 2 trận, buộc 2 đội Châu Thành (2 điểm) và SĐ 5 (0 điểm) phải quyết đấu để tranh suất còn lại vào tứ kết.

Ở bảng D, dù không được đánh giá cao bởi sớm bị loại ở mùa giải trước, nhưng đội Bến Cầu thi đấu lấn lướt, đánh bại cả 2 đội trong bảng là Tân Biên và BCHQS tỉnh, đều cùng tỷ số 3-1, giành ngôi đầu bảng D. Hai đội Tân Biên và BCHQS tỉnh phải đối đầu nhau giành suất vào tứ kết còn lại.

Theo lịch thi đấu, 4 cặp đấu của vòng tứ kết sẽ được tiến hành vào ngày 16.9. Hai trận thi đấu của vòng bán kết và trận chung kết diễn ra vào ngày 17.9.

TUẤN ANH

Tin liên quan
  • Gay cấn ngay từ đầu 

    Gay cấn ngay từ đầu

    Ngày 12.9, tại Nhà thi đấu TDTT Tây Ninh, Sở VHTT&DL đã khai mạc Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh năm 2019.