BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gây tai nạn chết người, lãnh án 1 năm 6 tháng tù

Cập nhật ngày: 04/03/2019 - 10:30

BTN - Ngày 26.2, TAND tỉnh mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Trường Hùng, sinh năm 1974, cư trú xã An Cơ, huyện Châu Thành về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND huyện Châu Thành tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Hùng 1 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, buộc bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng cho gia đình bị hại. Bị cáo Hùng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ðại diện hợp pháp của gia đình bị hại có đơn kháng cáo xin tăng nặng hình phạt.

Theo cáo trạng, khoảng 4 giờ ngày 22.7.2018, Nguyễn Trường Hùng điều khiển xe máy kéo rơ-moóc chở củ mì từ hướng xã An Cơ, huyện Châu Thành đến một lò mì nằm trên địa bàn xã Hoà Hội, huyện Châu Thành. Khoảng 4 giờ 30 phút, khi đến khu vực dốc cầu Bến Sỏi, xã Trí Bình, huyện Châu Thành, Hùng chạy xe sang phần đường bên trái để vượt lên xe máy kéo khác chạy cùng chiều phía trước thì thùng rơ-moóc phía bên trái xe của Hùng va chạm với xe mô tô do ông C.V.T điều khiển theo chiều ngược lại chở phía sau bà N.T.M.L và cháu gái. Kết quả, làm xe của ông T ngã xuống đường và tử vong.

Sau khi gây tai nạn, Hùng tiếp tục điều khiển xe đến gần Trường tiểu học Bến Sỏi thì dừng lại hỏi người quen có thấy xe Hùng va chạm với người khác không. Người này trả lời không nhìn thấy nên Hùng tiếp tục điều khiển xe đến lò mì. Khi đến lò mì, Hùng mượn xe mô tô của người khác quay lại hiện trường thì thấy cơ quan Công an đang làm việc. Lúc này, Hùng biết đã gây ra tai nạn nên đến Công an xã Hoà Hội đầu thú.

Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo Hùng vẫn giữ nguyên yêu cầu kháng cáo giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo với lý do đi làm thêm phụ với gia đình kiếm tiền để bồi thường phần trách nhiệm đối với phía bị hại. Qua đó, bị cáo mong HÐXX xem xét khoan hồng. Ðại diện phía bị hại, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại có yêu cầu HÐXX giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm của TAND huyện Châu Thành. Ðại diện Viện KSND tỉnh cho rằng, bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào khác nên đề nghị HÐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND huyện Châu Thành.

HÐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm của TAND huyện Châu Thành, xử phạt bị cáo Hùng 1 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

THIÊN DI