BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giả danh đại tá Công an đi lừa đảo 

Cập nhật ngày: 30/08/2019 - 20:20

BTNO - Ngày 30.8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh tiến hành bắt giữ Dương Minh Phụng (sinh năm 1984, ngụ tỉnh Sóc Trăng, tạm trú xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an đã thu giữ 40 triệu đồng, 1 xe ô tô tải, 1 xe mô tô, 2 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng. 

Trước đó, Phòng CSHS Công an Tây Ninh nhận được đơn tố cáo của một số nạn nhân bị Phụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng. Tiếp nhận thông tin, Phòng CSHS Công an tỉnh tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 29.8 phát hiện Phụng đang mua bán trái cây ở huyện Châu Thành thì bắt giữ để phục vụ điều tra. 

Đối tượng Dương Minh Phụng.

Qua làm việc, Phụng khai nhận làm nghề buôn bán trái cây và thường xuyên đi đến các địa phương khác để thu mua hàng. Khi tiếp xúc với mọi người, Phụng tự giới thiệu tên mình là Nguyễn Văn Phong, hiện là đại tá làm việc ở Bộ Công an và có thể giúp lo cho những người có nhu cầu xin vào làm việc trong ngành Công an hoặc đi học tại các Trường ĐH Công an nhân dân.

Từ năm 2016 đến 2017, thông qua các mối quan hệ bạn bè, Phụng quen biết với bà Bùi Thị L., ngụ tại TP.Tây Ninh, và hứa có thể xin cho người nhà của bà vào làm việc trong lực lượng Công an. Sau khi tạo được lòng tin, bà L. tiếp tục nhờ Phụng giúp cho người nhà của bà được tuyển vào làm việc tại Công an tỉnh Thanh Hoá với tiền “lót đường” là 125 triệu đồng.

Tiếp đó, cũng với thủ đoạn trên, Phụng hứa giúp lo cho 2 người nhà của bà Trần Thị L. (sinh năm 1964, cũng ngụ TP.Tây Ninh) được tuyển vào làm việc tại các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tây Ninh với số tiền 270 triệu đồng. 

Sau khi lấy được tiền, Phụng liên tục thay đổi chỗ ở và số điện thoại để né tránh các nạn nhân. Biết mình bị lừa, các nạn nhân đã tố cáo Phụng đến cơ quan công an. 

Phòng CSHS Công an Tây Ninh thông báo ai là nạn nhân của đối tượng Phụng, xin hãy đến cơ quan công an cung cấp thêm thông tin để phục vụ điều tra.

T.N