BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gia đình nạn nhân kiện hãng Boeing 

Cập nhật ngày: 06/04/2019 - 20:27

Ngày 4-4, gia đình của một phụ nữ người Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines đã đâm đơn kiện hãng chế tạo máy bay Boeing tại một tòa án Mỹ, với cáo buộc hãng chế tạo máy bay này đã “đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của hành khách”.

Gia đình nạn nhân cáo buộc Boeing bán máy bay 737 MAX8 ra thị trường một cách bừa bãi. Ảnh: AFP/TTXVN

Chị Samya Stumo, 24 tuổi, là hành khách trên chuyến bay số hiệu ET 302 gặp nạn ngày 10-3 vừa qua. Gia đình của Stumo đã đệ đơn kiện lên toà án liên bang ở thành phố Chicago, nơi đặt trụ sở của hãng Boeing.

Trong đơn kiện, gia đình nạn nhân cho rằng Boeing đã lắp đặt hệ thống điều khiển chuyến bay bị lỗi trên máy bay Boeing 737 MAX. Hệ thống này bị nghi là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vừa qua của hãng Ethiopia Airlines cũng như vụ rơi máy bay tương tự của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) xảy ra hồi tháng 10-2018 khiến 189 người trên máy bay thiệt mạng. Gia đình nạn nhân cáo buộc Boeing “vội vã bán máy bay 737 MAX8 ra thị trường một cách bừa bãi” và “che giấu nhược điểm trong hệ thống điều khiển tự động”, “coi thường tính mạng của người khác”.

Nguồn SGGPO