Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá iPhone X ở Việt Nam giảm sâu 

Cập nhật ngày: 17/09/2018 - 16:24

Giá iPhone X hàng xách tay đã giảm 500.000 đến 1 triệu đồng, xuống mức thấp nhất kể từ khi có mặt ở Việt Nam.

Đầu tháng 9, iPhone X bản 64 GB loại hàng mới 100% trên thị trường xách tay khoảng 23 triệu đồng. Sau 2 tuần, nhiều cửa hàng ở Hà Nội chỉ còn niêm yết khoảng 22 triệu đồng. Tại một số cửa hàng ở TP HCM, giá model này thậm chí còn xuống dưới 22 triệu đồng. Mức này còn rẻ hơn giá niêm yết 999 USD chưa tính thuế ở thị trường Mỹ. 

Phiên bản 256 GB có mức giảm không nhiều, từ gần 25 triệu đồng còn 24,5 triệu đồng - nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức niêm yết 1.149 USD của sản phẩm này tại Mỹ. 

Ngoài loại hàng mới, trên thị trường xách tay, iPhone X còn xuất hiện dưới dạng hàng đã qua sử dụng và hàng tân trang CPO (Certified Pre – Owned). Sau khi iPhone thế hệ mới ra mắt, giá của các loại hàng này ở Việt Nam cũng giảm nhẹ.

Ví dụ, iPhone X CPO hàng tân trang bản 64 GB từ 21,9 triệu đồng xuống 21,5 triệu đồng; còn hàng qua sử dụng hay hàng 99% đã xuống dưới 19 triệu đồng.

iPhone X đã bị Apple dừng sản xuất.

Trên kệ hàng chính hãng, giá iPhone X cũng giảm nhẹ so với nửa tháng trước. Tại Hà Nội, bản VN/A 64GB đã xuống dưới 24 triệu đồng, thấp hơn mức giá cũ đầu tháng 9 khoảng 500.000 đồng; bản 256 GB còn 27,4 triệu đồng.

Sau sự kiện ra mắt bộ 3 iPhone mới ngày 12/9, iPhone X đã bị Apple dừng sản xuất dù mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy một năm. Tuy nhiên, ông Cao Anh Lai, Phó giám đốc hệ thống Shopdunk, cho rằng, thông tin này không tác động trực tiếp tới giá bán iPhone X ở Việt Nam thời gian qua, mà chính các thông tin sản phẩm mới làm người tiêu dùng chùn tay mua sản phẩm cũ khiến các cửa hàng phải giảm giá để kích cầu.

Ông Lai cho hay, 2 tuần trước sự kiện của Apple, sức mua của iPhone X đã rất thấp. Ông chia sẻ, doanh số iPhone X đầu tháng 9 trên hệ thống Shopdunk đã giảm 30% so với tháng trước. 

Giá iPhone X ở Việt Nam trong một năm qua. Đơn vị: triệu đồng.

Nhiều cửa hàng cho rằng giá iPhone X ở thị trường Việt Nam đã chạm đáy và khó thể giảm sâu nữa, ngay cả khi iPhone Xs và Xs Max có mặt trên thị trường. Việc Apple dừng sản xuất iPhone X sẽ dẫn tới hàng mới dần hết hàng và sắp tới chỉ còn loại đã qua sử dụng hay hàng tân trang. 

Trong khi đó, so với giá đặt hàng iPhone Xs và Xs Max đang được chào ở Việt Nam, giá thực tế của iPhone X đã thấp hơn đến 10 triệu đồng - khoảng cách đủ lớn để nhiều người chấp nhận lựa chọn X hơn là Xs hay Xs Max. Các cửa hàng cho rằng họ sẽ không cần phải hạ giá nữa để đẩy hàng tồn kho. 

Nguồn VNE