Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng bứt phá mạnh 

Cập nhật ngày: 04/06/2019 - 18:57

Giá vàng hôm nay 4/6 tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD sụt giảm.

Tính đến đầu giờ sáng, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.318 USD/ounce, tăng 12 USD với ngày hôm qua.

Như vậy, giá vàng thế giới đã có tháng đầu tiên tăng kể từ tháng 1/2019 do nhu cầu đầu tư vào tài sản an toàn tăng cao giữa lúc nhà đầu tư lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo nâng thuế đối với tất cả mặt hàng nhập khẩu từ Mexico.

 Giá vàng tăng mạnh. 

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định sẽ áp thuế 5% đối với tất cả hàng hóa của Mexico nhập khẩu vào Mỹ từ ngày 10/6 tới, sau đó thuế nhập khẩu sẽ tăng lên 10% vào ngày 1/7, lên 15% vào 1/8, 20% vào 1/9 và 25% vào ngày 1/10 nếu Mexico không ngăn chặn được tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại sẽ lan rộng ra toàn cầu khi ông Trump có thể sẽ dùng biện pháp thuế quan để giải quyết mọi bất đồng với tất cả các đối tác thương mại của mình, khiến kinh tế thế giới rơi vào tình trạng khủng hoảng như nhiều chuyên gia đã từng cảnh báo.

Bên cạnh đó, chuỗi số liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ trong tháng này và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung leo thang là những nhân tố làm các nhà đầu tư thêm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch 3/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, kim loại quý trong nước cũng ghi nhận những bước chuyển mình tích cực do nhận được những tín hiệu phục hồi của giá vàng thế giới. So sánh mức giá cao nhất và thấp nhất trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng khoảng 300.000 đồng/lượng.

Tham gia giao dịch phần lớn là khách hàng theo chiều mua vàng chiếm 60% trên tổng số giao dịch được thực hiện tại DOJI.

Nguồn VTC