Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng hôm nay 15/1: Chốt tuần tăng nhẹ, giao dịch thận trọng 

Cập nhật ngày: 15/01/2017 - 15:36

Giá vàng hôm nay 15/1 tại thị trường trong nước chốt một tuần tăng nhẹ. Tuy nhiên, hầu hết các nhà đầu tư trong nước vẫn tỏ ra thận trọng trong giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng thế giới đang ở mức cao. Giá vàng giao ngay tăng hơn 4 USD lên 1.197 USD/ounce, trong khi đó giá vàng giao tháng 2 giảm còn 1.196 USD/ounce. Đây là lần thứ 3 liên tiếp kim loại vàng tăng giá.

Theo chuyên gia, trong những tuần đầu năm 2017, giá vàng thế giới tăng mạnh là do chỉ số USD lao dốc trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ hồi phục báo hiệu khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tăng lãi suất trong năm nay. 

 Giá vàng hôm nay 15/1: Chốt tuần tăng nhẹ.

Một sự kiện quan trọng được cho là tác động lớn tới giá vàng lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới đây. Các nhà đầu tư có thể biết chi tiết về kế hoạch cho nền kinh tế Mỹ tại buổi phát biểu này. 

Nhận định về giá vàng tuần tới, nhiều nhà phân tích cho rằng vàng sẽ nằm trong xu hướng tăng trước những dấu hiệu bất ổn về kinh tế, chính trị trên thị trường. Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại cho rằng, hoạt động chốt lời tiềm năng và khả năng phục hồi của đồng đô la Mỹ sau khi điều chỉnh giảm trong 3 tuần gần đây sẽ lại tạo áp lực rất lớn lên kim loại vàng.

Giá vàng trong nước tuần qua chuyển động tăng - giảm đan xen. Trong tuần vừa qua, giá vàng mứcthấp nhất ghi nhận ở mức 36,42-36,52 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất ghi nhận tại 36,60 - 36,72triệu đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần, giá vàng diễn biến theo xu hướng đi ngang kết hợp với những dao động nhẹ quanh mốc 36,50 triệu đồng/lượng. Mức giá này điều chỉnh tăng dần khi di chuyển vào phiên giữa tuần, có thời điểm chạm ngưỡng cao nhất trong 2 tháng tại 36,60 - 36,72 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần giá tăng 50.000 đồng/lượng, đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp trong năm 2017 đi lên với tổng mức tăng là hơn 300.000 đồng mỗi lượng.

Thời điểm này, thị trường vẫn còn nhiều yếu tố nhiễu loạn nên các chuyên gia khuyên nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc kỹ càng trước khi tiến hành các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro.

Nguồn VietQ.vn