Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng hôm nay 26/6, căng thẳng rốn dầu, vàng liên tục lập đỉnh 

Cập nhật ngày: 26/06/2019 - 08:57

Giá vàng hôm nay 26/6 trên thị trường thế giới liên tục lập đỉnh mới trong 6 năm qua do căng thẳng giữa Mỹ và Iran không ngừng gia tăng, trong khi đồng USD tiếp tục xu hướng giảm trước tín hiệu từ Fed.

Tới đầu giờ sáng 26/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.430 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.434 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,3% (107,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, gần ngang bằng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh mới trong 6 năm qua do căng thẳng giữa Mỹ và Iran không ngừng gia tăng, trong khi đồng USD tiếp tục xu hướng giảm trước tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng tăng mạnh chủ yếu do căng thẳng tại Trung Đông sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump áp lệnh trừng phạt mạnh tay với Iran sau vụ máy bay do thám không người lái UAV Mỹ bị bắn hạ.

Các lệnh trừng phạt mới bao gồm việc ngăn Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cùng văn phòng của ông tiếp cận các nguồn tài chính quan trọng. Tài sản của ông Khamenei cũng bị nhắm đến. 

Giá vàng hôm nay: liên tiếp lập đỉnh.

Iran ngay lập tức cáo buộc Washington hủy hoại an ninh và hòa bình và cho biết quyết định của Mỹ đã vĩnh viễn khép lại cánh cửa dẫn đến con đường ngoại giao giữa Tehran và Washington.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã kêu gọi thành lập “Liên minh toàn cầu” chống Iran.

Vàng tăng giá còn do đồng USD mở rộng xu hướng giảm trong bối cảnh giới đầu tư đặt cược vào khả năng Fed sớm giảm lãi suất, trong khi đồng Yên và đồng Euro mạnh lên.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi 2 sự kiện quan trọng. Đó là hội nghị thượng đỉnh G20 quan trọng vào cuối tuần này. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp mặt.

Bên cạnh đó là bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Jerome Powell. Fed của ông Powell vừa bị ông Trump chỉ trích rằng hành động như một “đứa trẻ bướng bỉnh” vì không cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tuần trước.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 25/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 500-600 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 25/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nguồn Vietnamnet