Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng ngày 18/8: Thị trường thế giới tiếp đà tăng nhẹ 

Cập nhật ngày: 18/08/2018 - 08:50

Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng trên thị trường thế giới đã nhích nhẹ lên mức 1178 USD/oz.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trở lại từ các mức thấp nhất trong 19 tháng qua, do đồng USD giảm trước thông tin Trung Quốc và Mỹ sẽ nối lại đàm phán trong tháng này.

Tuy nhiên, ông Ole Hanson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo Bank, cho rằng tâm lý của giới đầu tư chưa thực sự lạc quan và một đồng USD mạnh cũng như lãi suất khá cao của Mỹ dường như vẫn là những “cơn gió ngược” lớn đối với giá vàng.

Theo giới chuyên gia, sự hồi phục mạnh của kim loại quý có thể là một phiên tăng điểm kỹ thuật trong tình trạng lao dốc kéo dài.

Việc chốt lời của đồng đô la Mỹ đã xuất hiện khiến nhu cầu đối với các mặt hàng như vàng tăng lên. Sáng nay, chỉ số đồng USD đang giảm nhẹ 0,11% và xuống 96,48 điểm. Trước đó, đồng USD đã lên mức gần cao nhất 13 tháng trong tuần này khi đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ gặp khủng hoảng.

Mặc dù đang hồi phục nhưng triển vọng giá vàng tăng mạnh theo giới chuyên gia là không nhiều. Nguyên nhân bởi tâm lý giao dịch tích cực ở hầu hết các thị trường chứng khoán châu Âu, đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Điều này kết hợp với triển vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục nâng lãi suất có thể sẽ cộng hưởng để chặn đà tăng của vàng.

Thị trường trong nước đã có phiên đi ngang, khi vào lúc cuối phiên tại sàn giao dịch của Tập đoàn DOJI, giá vàng miếng ở chiều mua vào là 36,62 triệu đồng/lượng còn chiều bán ra là 36,7 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vào tại ngưỡng 36,55 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,73 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đã chốt phiên tại mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kim quý vàng trong nước điều chỉnh sụt giảm và tiếp tục đi ngược chiều với giá vàng thế giới. Tuy nhiên, với mức giảm không đáng kể đã kéo biên chênh giữa hai thị trường trong nước và quốc tế ở mức sấp sỉ 3,5 triệu đồng/lượng.

Nguồn Ngaynay