BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải cứu 1.350 người di cư trên Địa Trung Hải 

Cập nhật ngày: 07/04/2017 - 08:30

1.350 người di cư đã được các tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Italy và cứu hộ nhân đạo giải cứu trong 12 chiến dịch tuần tra riêng biệt trên Địa Trung Hải vào hôm 6/4. Trong đó, một người đã chết.

 giai cuu 1 350 nguoi di cu tren dia trung hai

Một thuyền chở người di cư lênh đênh trên Địa Trung Hải. (Ảnh minh họa: Reuters)

Số người di cư bất hợp pháp trên được phát hiện trong một khu vực nằm cách bờ biển Libya khoảng 25 km về phía Bắc. Reuters dẫn lời một người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, họ di chuyển trên 1 chiếc tàu lớn, 6 tàu nhỏ hơn và 5 thuyền con.

Các hoạt động tìm kiếm và giải cứu trên Địa Trung Hải được thực hiện bởi lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cùng 2 tàu của các tổ chức phi chính phủ Những vòng tay rộng mở (Proactiva Open Arms - Tây Ban Nha) và Sea Watch (Đức), theo một thông báo.

Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết các hoạt động sẽ tiếp tục được tiến hành song vẫn chưa có thông tin chi tiết về nơi mà những người di cư trên sẽ được đưa đến.

Italy đã trở thành điểm đến chính ở châu Âu của những người châu Phi chạy trốn xung đột, khủng bố và nghèo đói. Hầu hết những người này đều chọn con đường vượt Địa Trung Hải từ Libya. Chỉ tính riêng trong năm 2016, có tổng cộng 181.000 người di cư đã đến được Italy. Khoảng một nửa trong số này đến EU bằng đường biển.

Nguồn BHT