BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Giải cứu” cho nông dân trồng chuối 

Cập nhật ngày: 26/02/2017 - 09:10

BTNO - Nhằm hỗ trợ nông dân trồng chuối già Nam Mỹ tại 2 huyện Tân Châu và Tân Biên hiện không có đầu ra, những ngày qua, chuỗi cửa hàng thực phẩm An Toàn Nam Trạng (thành phố Tây Ninh) đã đứng ra thu mua chuối già Nam Mỹ của nông dân để mang đi bán ở các khu công nghiệp, khu vực dân cư trong tỉnh.

 

Xe của Cửa hàng Nam Trạng chở chuối đến bán cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Đại diện cửa hàng Nam Trạng cho biết, hệ thống cửa hàng bắt đầu thu mua chuối của nông dân từ ngày 23.2.2017, bước đầu thu mua khoảng 1,4 tấn. Ngày 24.2, ngoài việc trưng bày chuối ở các cửa hàng của hệ thống, đơn vị này còn cho xe tải chở chuối đi bán tại khu công nghiệp Chà Là và cụm công nghiệp Thanh Điền. Ngày 25.2, cửa hàng đưa chuối vào Khu du lịch Núi Bà Đen, dự tính số lượng chuối bán ra trong ngày 25.2 được khoảng 1 tấn.

Tuy nhiên, chủ của hệ thống cửa hàng Nam Trạng băn khoăn, bởi việc thu mua chuối giúp nông dân để bán ra thị trường vẫn còn nhiều khó khăn. Do đây là hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch, chất lượng chuối phải đạt chuẩn mới được bày bàn, do đó có nhiều sản phẩm không đạt chất lượng buộc cửa hàng không thể thu mua.

Mặt khác, hệ thống cũng không thể thu mua hết sản lượng chuối nông dân hiện thu hoạch. Hệ thống đã liên hệ với ngành Giáo dục, các công ty trong các khu, cụm công nghiệp để đưa chuối vào bữa ăn của công nhân, học sinh và hy vọng sẽ có kết quả khả quan.

Ngoài ra, khi có thể thu mua sản lượng chuối cho nông dân với số lượng nhiều, hệ thống cũng rất cần những tình nguyện viên chung tay cùng thực hiện để chương trình “Chuối nghĩa tình” được trọn vẹn, giảm bớt thiệt hại cho người dân.

Hệ thống cửa hàng Nam Trạng thực hiện chương trình “Chuối nghĩa tình” nhằm giúp người trồng chuối tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài các cửa hàng trực thuộc hệ thống, người dân có nhu cầu mua chuối ủng hộ cũng như nông dân cần bán chuối có thể liên hệ Cửa hàng Nam Trạng qua các số điện thoại: 0663.772200 và 0663.772211

Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Ninh cho biết, sắp tới cả hai đơn vị sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh để liên hệ tìm đầu ra cho người trồng chuối.  

Thế Nhân

Từ khóa
Thế Nhân