Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt WTA Finals: Chung kết năm của “8 chị em” 

Cập nhật ngày: 22/10/2017 - 08:42

Hôm nay (22-10) tại Singapore sẽ bắt đầu diễn ra Giải quần vợt WTA Finals - sân chơi quy tụ 8 tay vợt nữ thi đấu xuất sắc nhất thế giới năm 2017.

8 tay vợt nữ tham dự WTA Finals chụp hình cùng nhau trước thềm giải đấu. Ảnh: WTA

Dù 4 giải đấu Grand Slam là đấu trường danh giá nhất của làng quần vợt thế giới nhưng WTA Finals vẫn có một vị thế riêng biệt. Và dù kém hơn một chút so với các giải Grand Slam về số điểm thưởng (1.500 so với 2.000 điểm dành cho người vô địch) nhưng với việc diễn ra vào cuối năm và chỉ bao gồm 8 tay vợt có phong độ ấn tượng nhất trong năm, WTA Finals lại được xem như đấu trường “chung kết” của năm. Các trận đấu cũng hứa hẹn sôi động hơn khi tất cả đều là những cuộc so tài đỉnh cao.

8 tay vợt của WTA Finals 2017 là ai? Không có sự khác biệt nhiều so với tốp 8 thế giới vừa được cập nhật tuần rồi khi lần lượt 7 tay vợt dẫn đầu (từ hạng 1 đến hạng 7) gồm Simona Halep, Garbine Muguruza, Karolina Pliskova, Elina Svitolina, Venus Williams, Caroline Wozniacki và Jelena Ostapenko đều góp mặt.

Bất ngờ diễn ra vào phút cuối khi tay vợt người Pháp đang xếp hạng 9 thế giới Caroline Garcia có cú nước rút ngoạn mục vào giai đoạn cuối năm để vượt qua Svetlana Kuznetsova (đang xếp hạng 8), Johanna Konta (hạng 10), Kristina Mladenovic (hạng 13) giành chiếc vé cuối cùng dự giải. Garcia đã giành được hai danh hiệu tại Trung Quốc ở giải Vũ Hán và Trung Quốc mở rộng.

Điểm thú vị ở bảng xếp hạng quần vợt nữ năm nay là sự so kè quyết liệt trong tốp 7, khi người đứng đầu Simona Halep hơn người thứ 7 là Jelena Ostapenko không quá nhiều điểm. Hãng tin AFP cho biết cả 7 tay vợt đều có khả năng lên ngôi số 1 thế giới nếu vô địch WTA Finals 2017 (kèm thêm một số điều kiện khác, tùy theo từng tay vợt). Sự khốc liệt đó khiến Halep đưa ra nhận xét: “Mỗi trận đấu ở WTA Finals năm nay sẽ là một trận chung kết”.

8 tay vợt nữ tham dự WTA Finals chụp hình cùng nhau trước thềm giải đấu. Ảnh: WTA

“Thực sự rất khó khăn để giành được một suất dự WTA Finals. Không chỉ vậy, tất cả các tay vợt đều chênh nhau không đáng kể ở giải. Đây sẽ là giải đấu quyết định người số 1 của năm 2017. Tôi nghĩ cơ hội chia đều cho mỗi người” - Pliskova phát biểu.

Khuya ngày 20-10 cũng đã diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng ở giải với bảng đỏ gồm Halep, Svitolina, Wozniacki và Garcia. Trong khi đó bảng trắng gồm Muguruza, Williams, Pliskova và Ostapenko. Bảng trắng hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn khi bao gồm các tay vợt từng giành Grand Slam là Williams, Muguruza và Ostapenko.

Dù vậy, bảng đỏ với sự có mặt của Garcia - người đang có phong độ tốt với chuỗi 11 trận thắng, đồng thời cũng là tay vợt Pháp đầu tiên góp mặt ở WTA Finals - cũng hứa hẹn sẽ chứa đựng những bất ngờ thú vị.

Múi giờ đẹp cho khán giả VN

Diễn ra tại Singapore nên các trận đấu ở WTA Finals có múi giờ khá thích hợp dành cho khán giả VN.

Ngày thi đấu đầu tiên của giải (22-10) sẽ mở màn với các trận đấu diễn ra từ 16h (giờ VN). Từ ngày 23 đến 27-10, thời điểm kết thúc giai đoạn vòng bảng, các trận đánh đơn sẽ diễn ra từ 18h30. Trận chung kết của giải diễn ra vào tối 29-10.

Nguồn TTO