Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Nguyễn Thanh Hiệp:

Giải quyết xong đường đi chung sẽ thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất 

Cập nhật ngày: 30/08/2017 - 08:33

BTN - Về thắc mắc của ông Hiệp, Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hoà Thành Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Chúng tôi đã giải thích rất rõ với ông Hiệp là sẽ sớm thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông (hiện vướng ở khâu xác định con đường đi vào khu đất nhà ông và nhiều hộ dân khác).

Ông Hiệp cùng ngôi nhà chưa có số trên khu đất.

Mới đây, Báo Tây Ninh có nhận đơn của ông Nguyễn Thanh Hiệp, ngụ tổ 25, ấp Trường Thiện, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành.

Trong đơn, ông Hiệp trình bày, ngày 28.7, ông có làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng 98,7m2 đất vườn (đã được cấp sổ đỏ) thành đất thổ cư nhưng chưa được giải quyết. Khu đất thuộc tờ bản đồ số 10, thửa số 604, toạ lạc tại địa chỉ trên.

Ông Hiệp cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, về đây cư ngụ đã nhiều năm nhưng vẫn chưa có sổ hộ khẩu. Nay tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư, nhằm chuyển hộ khẩu từ thành phố Hồ Chí Minh về. Nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng cứ hẹn hoài mà không sớm giải quyết”.

Về thắc mắc của ông Hiệp, Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hoà Thành Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Chúng tôi đã giải thích rất rõ với ông Hiệp là sẽ sớm thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông (hiện vướng ở khâu xác định con đường đi vào khu đất nhà ông và nhiều hộ dân khác). Con đường cần có sự đồng thuận chừa đường đi chung, cơ quan chức năng mới tiến hành giải quyết dứt điểm, đó cũng là cơ sở để tránh gây tranh chấp sau này. Phòng Tài nguyên và Môi trường đã sớm thông báo về UBND xã Trường Hoà mời họp dân để lấy ý kiến và có hướng xử lý”.

Được biết, trong biên bản kiểm tra hiện trạng đất ngày 3.8 của chính quyền địa phương có nêu rõ, hiện trạng đất nói trên là phù hợp quy hoạch đất ở. Thực tế, có con hẻm ngang 2m chạy vào thửa đất của ông Hiệp và qua 16 hộ dân khác.

Ông Lâm giải thích thêm: “Trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây, đường đi chung do người dân tự thoả thuận với nhau, cơ quan chức năng chỉ tiến hành cấp sổ theo diện tích được yêu cầu, việc này rất dễ xảy ra tranh chấp về sau. Khu đất ông Hiệp đang ở là một ví dụ trong việc cấp sổ đỏ nhưng chưa tính đến chuyện đường đi chung”.

Theo ông Nguyễn Hữu- Chủ tịch UBND xã Trường Hoà, xã đã mời những hộ có liên quan đến con đường chung để lấy ý kiến thống nhất tại cuộc họp diễn ra vào ngày 29.8. Trường hợp của ông Nguyễn Thanh Hiệp sẽ sớm được giải quyết khi có ý kiến thống nhất từ các hộ dân. Như vậy, ông Hiệp cứ an tâm chờ cơ quan chức năng xử lý.

Quốc Sơn

Từ khóa
Quốc Sơn