BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giảm án phạt tù trước thời hạn cho trên 600 phạm nhân 

Cập nhật ngày: 26/01/2017 - 15:19

BTNO - Hôm 25.1, Trại tạm giam Công an tỉnh Tây Ninh và các nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố trong tỉnh đã công bố quyết định giảm án phạt tù trước thời hạn cho 29 phạm nhân, trong đó có 5 phạm nhân được giảm hết thời hạn, được về đoàn tụ với gia đình nhân dịp đón tết Nguyên đán năm Đinh Dậu 2017.

Các phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án tù đang làm thủ tục ra về- Ảnh minh hoạ

Trước đó, ngày 24.1 Ban Giám thị Trại giam Cây Cầy (thuộc Bộ Công an) tại xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, Tây Ninh cũng đã làm lễ công bố quyết định giảm án phạt tù trước thời hạn cho 592 phạm nhân, trong đó có 88 phạm nhân giảm hết thời hạn phạt tù, được đoàn tụ với gia đình, 504 phạm nhân được giảm từ 1-19 tháng tù.

Theo Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành phạt tù Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh, trong đợt giảm án dịp mừng năm mới đợt này, toàn tỉnh có tổng cộng 621 phạm nhân được giảm án. Trong đó có 93 phạm nhân được giảm hết thời hạn phạt tù về nhà đón tết, số còn lại được giảm từ 1-19 tháng tù.

Số phạm nhân được giảm án lần này thuộc đối tượng trong quá trình chấp hành án có ý thức kỷ luật cao, lao động cải tạo tốt, đã được lựa chọn, bình xét công khai, minh bạch từ các tổ quản lý, các Ban giám thị trại giam, trại tạm giam.

Ông Trần Văn Buộc, giám thị trại giam Cây Cầy cho biết, các phạm nhân được tha tù hết thời hạn về quê ăn tết trong đợt này được Ban giám thị cấp quần áo, giày dép, tiền tàu xe... để có điều kiện về tới nhà, hòa nhập cùng cộng đồng.

Lê Đức Hoảnh