BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giảm mụn đầu đen, sáng da rõ rệt với 5 thành phần làm trắng da tự nhiên 

Cập nhật ngày: 18/07/2017 - 16:47

Chẳng cần đến những sản phẩm làm trắng da đắt đỏ và đôi khi là không an toàn, 5 thành phần làm trắng da tự nhiên này sẽ giúp làn da của bạn sáng khỏe mạnh và mịn màng.

Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ châu Á rất thích sở hữu làn da trắng. Một làn da trắng khiến họ liên tưởng tới hình ảnh xinh xắn, đáng yêu của các cô nàng Kpop star Hàn hay những cô nàng châu Âu nóng bỏng.

Có rất nhiều cách để khiến làn da trắng sáng hơn, tuy nhiên niềm khao khát cháy bỏng ấy đôi khi khiến cho chị em có những lựa chọn không khôn ngoan trong việc tìm kiếm một loại mỹ phẩm phù hợp.

Để thay đổi một làn da không phải là một công việc dễ dàng thực hiện được trong vài ngày. Bạn cần những sản phẩm mỹ phẩm an toàn và mang lại kết quả lâu dài.

Trước khi mua một sản phẩm làm trắng, bạn hãy bổ sung ngay cho làn da những thành phần làm trắng da tự nhiên có trong thực đơn ăn mỗi ngày đã nhé!

1. Citrus Extract

Nước chanh và vỏ cam là những thành phần tẩy trắng hiệu quả. Hai sản phẩm này cung cấp rất nhiều vitamin C – một loại thành phần quan trọng trong việc sản xuất collagen giúp thúc đẩy sự phát triền của làn da.

2. Kojic Acid

Đây là một thành phần làm trắng da được chuyển hóa từ nấm. Kojic Acid có tác dụng ức chế tyrosinase, do đó ức chế tổng hợp melanin. Thường dùng với tỷ lệ 1-4% sẽ phát huy hiệu quả.

Kojic acid dipamitate làm trắng tốt hơn và bền hơn Kojic acid. Thành phần này cũng đóng vai trò là một thành phần chống oxi hóa và rất phù hợp với những làn da nhạy cảm hay bị cháy nắng.

3. Licorice Extract

Đây là thành phần làm trắng da tự nhiên chiết xuất từ cây cam thảo. Licorice Extract có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn. Bên cạnh đó nó cũng có tác dụng ngăn chặn quá trình phát triển của melanin khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

4. White Mulberry Extract

Dâu tằm là loại cây được tìm thấy đầu tiên ở Trung Quốc và được chỉ ra có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh việc ngăn những bệnh về tim, tiểu đường, nó cũng là một hoạt chất giúp làm trắng da hiệu quả. Chiết xuất từ rễ cây dâu tằm giúp ức chế sự phát triển của enzyme tyrosinase – một loại engym tác động đến sự phát triển của melanin – gây sắc nâu cho làn da.

5. Vitamin B3 (Niacinamide)

Thành phần làm trắng da vitamin B3 hay Niacinamide được chỉ ra là ngăn sự phát triển của melanin trên da và đồng thời là một hoạt chất giúp làm sáng da hiệu quả khi sử dụng chúng với những loại kem dưỡng da. Khi sử dụng hợp chất kem dưỡng, vitamin B giúp làn da duy trì độ ẩm, khiến chúng trở lên mềm và mịn hơn đồng thời làm giảm những nếp nhăm trên da.

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có thêm những lựa chọn đúng đắn khi chọn mua kem làm trắng da và bổ sung cho mình thêm những thành phầm làm trắng da tự nhiên an toàn.

Nguồn: Bellatory/xinhxinh


Liên kết hữu ích