BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Kinh tế - Xã hội HÐND Thành phố:

Giám sát kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính ở các phường 

Cập nhật ngày: 16/08/2017 - 16:46

BTN - Mới đây, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội HÐND thành phố Tây Ninh tổ chức giám sát kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính ở phường 1, phường IV và phường Ninh Sơn.

Người dân đến bộ phận một cửa phường Ninh Sơn thực hiện các thủ tục hành chính.

Từ đầu năm đến nay, các địa phương đã tích cực thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa), các địa phương đã thực hiện niêm yết đầy đủ 116 thủ tục hành chính với 11 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết, mỗi lĩnh vực đều có danh mục để người dân tìm hiểu; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa điện tử.

ơ sở vật chất bộ phận một cửa đúng tiêu chuẩn quy định, các trang thiết bị đáp ứng được yêu cầu xử lý công việc theo hướng một cửa điện tử.

Cán bộ công chức bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nghiêm túc theo nội quy, quy chế làm việc, có tinh thần trách nhiệm, tác phong và thái độ chuẩn mực khi giao tiếp, bảo đảm giải quyết hồ sơ đúng thời gian quy định, không có hồ sơ tồn và trễ hẹn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, phường 1 đã tiếp nhận 6.718 hồ sơ, trong đó giải quyết trong ngày 6.081 hồ sơ, trả đúng hẹn 635 hồ sơ, trả trước hẹn 2 hồ sơ; phường IV tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày 2.439 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 365 hồ sơ.

Phường Ninh Sơn tiếp nhận hơn 6.700 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ, không có hồ sơ tồn, trễ hạn. Ngoài ra, cán bộ công chức phường sử dụng thành thạo phần mềm văn phòng điện tử E-office trong việc trao đổi thông tin, giải quyết công việc qua mạng internet, hạn chế văn bản, giấy tờ.

Ðoàn giám sát ghi nhận kiến nghị của các địa phương về những khó khăn trong công tác cải cách hành chính tại địa phương và đề nghị làm rõ một số kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị.

Nhật Quang