BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát quy hoạch sử dụng đất và phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 04/09/2017 - 00:03

BTNO - Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường về tình hình quản lý, thực hiện quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Sở Xây dựng báo cáo tình hình quy hoạch phát triển đô thị trong tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trên cơ sở các đồ án quy hoạch chung được phê duyệt, Sở đã triển khai thực hiện chương trình phát triển đô thị cho các huyện, thành phố.

Trong đó, đã lập và phê duyệt thành phố Tây Ninh là đô thị loại III, thị trấn Hòa Thành, Trảng Bàng đô thị loại IV; riêng huyện Gò Dầu đang tổ chức lập chương trình phát triển thị trấn Gò Dầu là đô thị loại IV, dự kiến trình Bộ Xây dựng công nhận trong năm 2017.

Về quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011- 2020 ở tỉnh Tây Ninh đã được Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, nhiều chỉ tiêu quy hoạch không còn phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và tình hình thực tế tại địa phương.

Cuối năm 2016, UBND tỉnh đã trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Tây Ninh từ 2016- 2020 để trình Chính phủ phê duyệt.

Đại Dương


Liên kết hữu ích