BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ 

Cập nhật ngày: 15/09/2019 - 06:44

BTNO - Ngày 13.9, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã có buổi giám sát tại một số địa phương trên địa bàn huyện Hòa Thành về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

Quang cảnh buổi làm việc tại thị trấn Hòa Thành.

Tại xã Trường Đông, tính từ năm 2017, trên địa bàn xã có 85 thanh niên nhập ngũ, đến nay có 57 thanh niên xuất ngũ trở về địa phương. Phần lớn thanh niên sau khi xuất ngũ đều có việc làm ổn định, được hỗ trợ học nghề qua thẻ. Tuy nhiên, có 1 trường hợp thanh niên sau xuất ngũ đăng ký học nghề nhưng không được tiếp nhận.

Tại thị trấn Hòa Thành, công tác xét duyệt tiêu chuẩn giao quân luôn đạt chỉ tiêu được giao. Trong 3 năm qua, địa phương có 72 thanh niên nhập ngũ, số thanh niên xuất ngũ trở về là 32. Phần lớn thanh niên sau khi xuất ngũ đều được hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm và có việc làm ổn định.

Đoàn giám sát đã đề nghị các địa phương cần quan tâm quản lý tốt các thanh niên sau xuất ngũ, đồng thời chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên trước và sau khi tham gia nghĩa vụ.

Đối với trường hợp thanh niên xuất ngũ đăng ký học nghề nhưng không được tiếp nhận, đoàn đề nghị địa phương cần xác minh, làm rõ, đồng thời báo cáo về ngành chức năng đề hỗ trợ giải quyết.

K.K