BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát thực hiện Luật Người khuyết tật tại huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 31/10/2018 - 09:01

BTNO - Chiều 30.10, Ban công tác người khuyết tật tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã dến giám sát thực hiện Luật Người khuyết tật và các chính sách hỗ trợ người khuyết tật tại huyện Tân Biên.

Làm việc với đoàn có ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Biên và đại diện các ngành liên quan trong huyện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Quyết định số 1100/QĐ-TTg về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về Quyền của người khuyết tật, UBND huyện Tân Biên đã thành lập và kiện toàn Ban công tác người khuyết tật của huyện, lập kế hoạch thực hiện đề án trợ giúp người khuyết tật.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 1.292 đối tượng người khuyết tật; 100% người khuyết tật đã được xác định mức độ khuyết tật, trong đó có 1.006 đối tượng khuyết tật nặng và 286 đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng.

Trong 9 tháng qua, huyện đã thẩm định cho 546 đối tượng hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng; nâng tổng số đối tượng hưởng bảo trợ xã hội được trợ cấp hàng tháng huyện lên hơn 2.500 người, với số tiền hơn 900 triệu đồng/ tháng.

Huyện đã trao 10 con bê cho người khuyết tật xã Tân Phong, 10 chiếc ghe và lưới cho người khuyết tật xã Hòa Hiệp và xã Tân Bình, khám sàng lọc và cấp xe lăn cho 5 người khuyết tật, xây dựng 30 căn nhà, đào tạo nghề cho 19 người khuyết tật...

Tuy nhiên, đời sống vật chất, tinh thần của người khuyết tật còn rất nhiều khó khăn; chính sách trợ giúp đối với đối tượng bảo trợ xã hội nhiều lúc còn chậm, việc tiếp cận của người khuyết tật ở các phong trào văn hóa, thể thao,  vui chơi, giải trí còn nhiều hạn chế.

Ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH ghi nhận những mặt làm được của UBND huyện Tân Biên trong việc thực hiện Luật Người khuyết tật và các chính sách hỗ trợ người khuyết tật; đồng thời yêu cầu UBND huyện cần tạo điều kiện cho người khuyết tật tiếp cận nhiều với các hoạt động xã hội; nắm chính xác mức độ khuyết tật của những người khuyết tật để có hướng chăm lo… 

Đức Thịnh