BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng:

Giám sát tình hình thực hiện quy định pháp luật trong hoạt động của cơ sở mầm non tư thục 

Cập nhật ngày: 09/05/2018 - 09:09

BTNO - Mới đây, đoàn phúc tra do ông Nguyễn Văn Thiệu- Phó Chủ tịch HĐND huyện Trảng Bàng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành và xã, thị trấn về tình hình thực hiện các quy định pháp luật trong hoạt động của cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn huyện.

Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Thành Tiễn- Chủ tịch HĐND huyện, ông Trần Thanh Linh- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn kiểm tra Cơ sở mầm non Tuổi Hồng (xã An Tịnh).

Trước đó, ngày 14.4.2018 Đoàn giám sát HĐND huyện Trảng Bàng đã tiến hành khảo sát, phúc tra thực tế 11 cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn huyện, trong đó có 4 cơ sở mới cấp phép, gồm Hải Nguyên (xã An Hòa), Trạng Tý (xã Gia Lộc), Nắng Hồng, Đôrêmon (xã An Tịnh) và 7 cơ sở đã khảo sát ở lần giám sát trước vào tháng 11 năm 2017, gồm Sơn Ca, Thùy Dung, Sài Gòn Star, Tuổi Hồng (xã An Tịnh); Sao Mai, Sơn Ca, Nhật Vy (Thị trấn). 

Qua phúc tra 4 cơ sở mới, chỉ có 3 cơ sở tương đối đạt yêu cầu theo quy định. Đối với 7 cơ sở đã khảo sát lại, chỉ 6 cơ sở có chấn chỉnh, khắc phục, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nội dung chưa đảm bảo theo quy định và 1 cơ sở không chấp hành khắc phục.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành chuyên môn và lãnh đạo các xã, thị trấn thống nhất cao với kết quả khảo sát thực tế và nhận định của Đoàn phúc tra, giám sát HĐND huyện, về điều kiện cơ sở vật chất các cơ sở mầm non tư thục vẫn chưa đảm bảo theo quy định, thiếu sân chơi cho trẻ; các vấn đề đảm bảo an toàn trong phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường thực hiện chưa nghiêm. 

Ngoài ra, việc thực hiện các quy định pháp luật đối với chủ cơ sở mầm non tư thục còn hạn chế, đặc biệt trong việc tham gia đóng BHXH cho giáo viên, nhân viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thành Tiễn nhấn mạnh, ngành Giáo dục huyện cần phải phát huy vai trò của mình, phối hợp tốt với các ngành liên quan thực hiện công tác tham mưu UBND huyện và giúp các địa phương trong việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở mầm non tư thục; siết chặt hơn nữa việc quản lý, nhất là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để các cơ sở trên địa bàn hoạt động đúng theo quy định của pháp luật.

Thay mặt đoàn giám sát, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Thiệu kiến nghị Thường trực HĐND huyện cho thời gian 2 tháng (tháng 5, 6.2018) để Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng UBND các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở mầm non khắc phục những mặt hạn chế. Sau thời gian này, nếu các cơ sở không thực hiện thì Thường trực HĐND huyện kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Tấn Trung