BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát việc thực hiện Luật Người khuyết tật tại Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 01/11/2018 - 19:19

BTNO - Ban Công tác người khuyết tật tỉnh Tây Ninh vừa có buổi làm việc với UBND huyện Gò Dầu, giám sát việc thực hiện Luật Người khuyết tật và các chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng này trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Gò Dầu có gần 2.600 người khuyết tật, trong đó người khuyết tật nặng đặc biệt hơn 570 người, khuyết tật nặng trên 1.500 người và khuyết tật nhẹ là gần 500 người; số người khuyết tật là nữ chiếm 40%.

Từ đầu năm đến nay đã có 235 đối tượng người khuyết tật nặng đặc biệt và người khuyết tật nặng được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng; hỗ trợ mai táng phí hơn 700 triệu đồng cho gia đình có người khuyết tật qua đời. Ngoài ra, các đối tượng trợ cấp xã hội khác cũng được hưởng trợ cấp thường xuyên số tiền hơn 18 tỷ đồng.

Phòng LĐTB&XH huyện Gò Dầu phối hợp với Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người bị khuyết tật vận động; phối hợp cùng Bệnh viên Xuyên Á TP.HCM khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người khuyết tật; vận động mạnh thường quân trao tặng hơn 1.000 phần quà cho các đối tượng người khuyết tật trong các dịp lễ, tết.

Các đối tượng người khuyết tật đều được trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu; 50% số người khuyết tật được tập huấn về kỹ năng sống; 60% gia đình có người khuyết tật được tập huấn về kỹ năng, phương pháp chăm sóc người khuyết tật và 100% cán bộ làm công tác trợ giúp người khuyết tật đều được tập huấn nâng cao trình độ, năng lực công tác qua từng năm.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh, trưởng đoàn giám sát yêu cầu Phòng LĐTB&XH huyện Gò Dầu bổ sung đầy đủ trong báo cáo về công tác chăm lo cho người khuyết tật; phải xem xét cấp thẻ bảo hiểm y tế cho tất cả các đối tượng người khuyết tật; rà soát phát hiện và can thiệp sớm đối tượng là người khuyết tật để có hướng điều trị kịp thời; rà soát hỗ trợ xe lăn, xe lắc theo nhu cầu của người khuyết tật; quan tâm hỗ trợ trẻ khuyết tật đến trường học; đào tạo nghề cho người khuyết tật còn khả năng lao động; đầu tư các công trình phục vụ cho người khuyết tật…

Trọng Cầu