BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Giao ban công tác Tuyên giáo quý I năm 2018 

Cập nhật ngày: 06/04/2018 - 15:42

BTNO - Sáng 6.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I.2018. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái chủ trì hội nghị.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I năm 2018, ngành Tuyên giáo đã thực hiện tốt việc tham mưu cho cấp ủy các cấp văn bản chỉ đạo triển khai quán triệt và sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đến nay việc triển khai cho cán bộ, đảng viên cơ bản đã hoàn thành, các cấp ủy đã và đang tiếp tục chỉ đạo triển khai ra đoàn viên, hội viên, nhân dân và hoàn thành trong tháng 4 năm 2018 theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Về đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu năm 2018 và thực hiện các quy định của Đảng qua 2 loại sổ bước đầu đã đi vào nền nếp, mang lại hiệu quả tích cực trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Công tác giáo dục lý luận chính trị, đến nay đã có 14/14 đơn vị xây dựng kế hoạch mở lớp năm 2018 với 159 lớp, dự kiến có 10.830 học viên.

Đối với công tác định hướng tuyên truyền và đấu tranh phản bác, Ban đã thực hiện tốt định hướng tuyên truyền trong ngành Tuyên giáo và các phương tiện thông tin đại chúng; tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong quý I năm 2018; tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế, xã hội năm 2017 và nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp năm 2018.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác định hướng, giáo dục chính trị tại các địa phương, đơn vị hiện nay; chủ trương tinh giản người hoạt động không chuyên trách tại xã phường, thị trấn; khó khăn nguồn nhân lực trong ngành Y; công tác định hướng giáo dục chính trị cho thế hệ trẻ…

Để thực hiện tốt công tác Tuyên giáo trong thời gian tới, tại hội nghị Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái đề nghị các địa phương, đơn vị cần tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của tỉnh để tuyên truyền, đặc biệt trên các lĩnh vực nông thôn mới, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển du lịch, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông; phát động, tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp từ các tổ dân cư, khu phố…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nhắc nhở các địa phương, đơn vị cần triển khai thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; tập trung đẩy mạnh tuyên truyền lễ kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30.4), đồng thời có những phản bác cụ thể đối với các luận điệu xuyên tác của các thế lực thù địch.

Hoa Lư


 
Liên kết hữu ích