BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban thường trực HĐND các cấp 

Cập nhật ngày: 01/05/2017 - 15:05

BTNO - Mới đây, tại Tân Biên, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã chủ trì hội nghị giao ban thường trực HĐND tỉnh và các huyện, thành phố lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động của thường trực HĐND tỉnh, huyện, thành phố trong quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động cho thời gian tới.

Quý I.2017, thường trực HĐND tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức tốt kỳ họp định kỳ, đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của HĐND và ghi nhận các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới… góp phần mang lại hiệu quả thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thường trực HĐND phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri; ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề kinh tế- xã hội, an ninh trật tự và những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm. Phần lớn ý kiến của cử tri đã được giải đáp tại các cuộc tiếp xúc; những ý kiến còn lại được chuyển cho các cấp, các ngành chức năng có thẩm quyền sớm xem xét giải quyết.

Trong quý, Thường trực HĐND và các ban của HĐND tổ chức được 30 cuộc giám sát, khảo sát các chuyên đề về kinh tế, xã hội và đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của các đoàn được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết, chấn chỉnh kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đức Thịnh- Nguyễn Diễn