BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2017 

Cập nhật ngày: 12/04/2017 - 22:29

BTNO - Hôm 11.4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2017 với các tỉnh, thành Đoàn, đoàn trực thuộc trong cả nước.

Hội nghị do ông Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn chủ trì, tập trung vào 2 nội dung trọng tâm là tổng kết Tháng Thanh niên năm 2017 và công tác chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy, cùng sự tham gia của các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn Tây Ninh, trong Tháng Thanh niên năm 2017, các chỉ tiêu cơ bản đối với cấp tỉnh đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; đối với cấp huyện, thành phố, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt. Ban Chỉ đạo các cấp đã phát huy tương đối tốt vai trò của mình trong việc hỗ trợ chuyên môn, cơ sở vật chất cho tổ chức Đoàn triển khai các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên 2017.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời và xuyên suốt, tổ chức đối thoại lắng nghe thanh niên, đồng thời vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, người dân hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình, phần việc an sinh xã hội... góp phần quan trọng vào thành công chung của Tháng Thanh niên.

Tổng các công trình, phần việc trong Tháng thanh niên ở Tây Ninh gồm xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới; các hoạt động đồng hành, chăm lo, hỗ trợ thanh niên; chăm lo cho các em học sinh; hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội... với tổng trị giá trên 4,4 tỷ đồng. Các hoạt động xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh được chú trọng, trong Tháng Thanh niên năm 2017 đã kết nạp thêm được 4.259 đoàn viên mới.

Học sinh Trường Trung cấp Nghề Nam Tây Ninh thay mới đường dây điện cho hộ nghèo ờ xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng- Ảnh minh hoạ

Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận về một số nội dung như: Kinh nghiệm chỉ đạo hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017; công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp, đại hội điểm các huyện.

Kết luận hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong ghi nhận và đánh giá cao hoạt động Tháng Thanh niên 2017 của các tỉnh, thành trong cả nước, phù hợp với từng địa phương nhưng vẫn đảm bảo chủ đề chung. Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn còn chênh lệch, kết quả đạt thấp hơn so với năm 2016, cần có hướng khắc phục.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng đã chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhật Khang