BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải vô địch cầu lông tỉnh Tây Ninh:

Giáo dục chiếm ưu thế 

Cập nhật ngày: 09/06/2017 - 07:13

BTN - Giải khai mạc vào sáng ngày 6.6 vừa qua, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. 116 cây vợt nam nữ của 9 huyện, thành phố và 3 ngành: Giáo dục- Đào tạo, Công an, Xăng dầu cùng tham gia tranh tài tại giải.

PGĐ Sở VH,TT&DL Lê Quang Chánh trao cờ lưu niệm cho các đội dự giải trong lễ khai mạc.

Số lượng vận động viên tham dự giải năm nay ít hơn 60 cây vợt so với giải năm trước. Nguyên nhân là giải năm nay chỉ tổ chức 7 nội dung thi đấu vô địch gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ, ngoài ra có tổ chức thêm 2 nội dung đơn nam và đơn nữ thiếu niên cho các cây vợt dưới 16 tuổi. Với sự góp mặt của nhiều cây vợt mạnh, cùng sự tiến bộ của nhiều gương mặt mới, các cuộc so tài của giải năm nay vẫn diễn ra hết sức sôi nổi.

Nội dung đồng đội nữ chỉ có 4 đội tham gia: Giáo dục - Đào tạo, Tân Biên, Hoà Thành và Tân Châu. Đương kim vô địch Giáo dục - Đào tạo với đội hình mạnh và đồng đều đã giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua Tân Biên với tỷ số 3-0. Còn hạng Ba năm trước Hoà Thành lại thất thủ trước Tân Châu với tỷ số 2-3. Trong trận chung kết, đội Giáo dục- Đào tạo đã bảo vệ thành công ngôi vô địch bằng chiến thắng 3-0 trước đối thủ Tân Châu.

Nội dung đồng đội nam có 9 đội tham gia, cuộc đua đến chức vô địch còn diễn ra gay go, quyết liệt hơn nhiều. Ở nhánh trên, dù không được đánh giá cao nhưng đội Dương Minh Châu đã gây bất ngờ khi vượt qua đương kim vô địch Hoà Thành ở tứ kết với tỷ số 3-2, tiếp đó ở bán kết, đã thắng luôn đối thủ mạnh Tân Biên với tỷ số 3-1, lần đầu giành quyền vào chung kết.

Ở nhánh dưới, á quân Giáo dục - Đào tạo tiếp tục thể hiện phong độ khi vượt qua đối thủ rất mạnh là TP.Tây Ninh ở tứ kết với tỷ số 3-1. Trong trận bán kết, đội này đánh bại Tân Châu với tỷ số 3-0. Trận chung kết, với đội hình hơn hẳn, các cây vợt của ngành Giáo dục- Đào tạo đã thi đấu áp đảo, thắng đối phương với tỷ số tuyệt đối 3-0, đem về tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn Giáo dục- Đào tạo

TUẤN ANH

Từ khóa
TUẤN ANH


Liên kết hữu ích