BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giáo dục dựa trên sự tin tưởng và hợp tác 

Cập nhật ngày: 07/05/2019 - 17:32

Hạ viện Italy vừa thông qua Luật Giáo dục được sửa đổi cho phép bãi bỏ gần như hầu hết các hình thức kỷ luật đối với học sinh cấp tiểu học như cảnh cáo, ghi sổ học bạ và đuổi học.

Italy hướng tới bãi bỏ các hình thức kỷ luật đối với học sinh tiểu học.

Nuôi dạy trẻ, ai cũng mong dạy dỗ trẻ nên người. Và lâu nay, “thương cho roi, cho vọt”, có các hình thức kỷ luật khi trẻ làm điều gì đó chưa đúng vẫn là một cách dạy mà nhiều người cho rằng sẽ giúp trẻ biết được điều hay lẽ phải.

Tuy nhiên, đây sẽ không còn là phương pháp giáo dục được Italy chọn lựa nữa. Hạ viện Italy vừa thông qua Luật Giáo dục được sửa đổi cho phép bãi bỏ gần như hầu hết các hình thức kỷ luật đối với học sinh cấp tiểu học như cảnh cáo, ghi sổ học bạ và đuổi học. Luật này đã được trình lên Thượng viện để thông qua trước khi được ký ban hành.

Luật giáo dục hiện tại của Italy quy định đối với những học sinh vi phạm kỷ luật, tùy theo mức độ có thể bị áp dụng các hình thức kỷ luật như cảnh cáo, ghi sổ học bạ và thông báo bằng văn bản cho phụ huynh, đình chỉ học (từ 1 đến 10 ngày), không được tham gia thi cuối kỳ, thậm chí là bị đuổi học.

Theo Chủ tịch Ủy ban Văn hóa và trường học thuộc Hạ viện Italy Luigi Gallo, luật mới trong lĩnh vực giáo dục này đã cho thấy một bước tiến của Italy trong thời đại văn minh. Ông Luigi Gallo cho rằng đối với các học sinh trong độ tuổi tiểu học, giáo dục phải dựa trên sự tin tưởng và hợp tác.

Việc ban hành Luật Giáo dục sửa đổi của Italy cũng được cho là nhằm “tăng cường  sự phối hợp với gia đình”, mở rộng trách nhiệm được gánh vác chung giữa gia đình và nhà trường đối với cấp tiểu học, điều mà nước này hiện đang thực hiện tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Nguồn SGGPO