Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

SƯ ĐOÀN 5:

Giáo dục lịch sử đơn vị qua biển tên các trục đường nội bộ 

Cập nhật ngày: 28/10/2019 - 18:38

BTN - Việc làm "mềm" những kiến thức lịch sử Trung đoàn thông qua phương pháp đặt tên các trục đường nội bộ có chú thích ngắn gọn, rõ ràng sẽ giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ hiểu về truyền thống đơn vị dễ dàng hơn; thể hiện nét đẹp văn hoá, góp phần xây dựng đơn vị thêm chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Chiến sĩ Trung đoàn 5 tìm hiểu lịch sử đơn vị qua biển tên đường nội bộ đơn vị

Từ giữa tháng 10.2019, trên các trục đường nội bộ của Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn 5 xuất hiện những tấm biển ghi tên đường kèm thông tin tóm tắt về các địa danh, sự kiện lịch sử, phiên hiệu đơn vị tiền thân, tên các Anh hùng Lực lượng vũ trang và những chiến công tiêu biểu của Trung đoàn trong chiến tranh… Những tấm biển nêu trên đã nhận được sự quan tâm của hầu hết cán bộ, chiến sĩ. Rất nhiều người đã dừng chân để đọc những dòng chữ ghi trên tấm biển.

Cụ thể, các biển tên đường có tên gọi như sau: Suối Bà Hảo - Trung đoàn 5 thành lập ngày 31.5.1965, tại Căn cứ Suối Bà Hảo, Chiến khu Dương Minh Châu, Tây Ninh; Nguyễn Thới Bưng - cố Thượng tướng Nguyễn Thới Bưng - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung đoàn trưởng đầu tiên của Trung đoàn 5 giai đoạn 1965-1967; Tầm Bung - sau chiến thắng trận Tầm Bung vào tháng 6.1969, Trung đoàn 5 được Bộ Tư lệnh Miền tặng cờ với 8 chữ vàng “Vượt mọi khó khăn, liên tục đánh thắng”… Đây là một phương pháp giáo dục truyền thống mới, thiết thực tại Sư đoàn 5.

Trung tá Hoàng Thế Trường- Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 5 cho biết, hiện nay, toàn Trung đoàn có 18 tuyến đường nội bộ được lắp đặt 42 biển tên kèm theo nội dung chú thích. Các biển có chú thích đều được thiết kế hai mặt với kích thước 30x45cm và đều được bố trí tại những vị trí thuận lợi, dễ quan sát. Việc làm "mềm" những kiến thức lịch sử Trung đoàn thông qua phương pháp đặt tên các trục đường nội bộ có chú thích ngắn gọn, rõ ràng sẽ giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ hiểu về truyền thống đơn vị dễ dàng hơn; thể hiện nét đẹp văn hoá, góp phần xây dựng đơn vị thêm chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu 7 giai đoạn 2014-2019 của Trung đoàn 5.

Xuân Thu


Liên kết hữu ích