BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giết bạn làm thuê, lãnh án tù chung thân 

Cập nhật ngày: 25/03/2017 - 09:01

BTNO - Sáng ngày 24.3, tại Trụ sở UBND xã Tân Hà, huyện Tân Châu, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Dương Văn Kiên, sinh năm 1990, ngụ tổ 19, ấp Tân Trung, xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh về tội “Giết người”.

Bị cáo Dương Văn Kiên tại phiên toà.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 04.01.2017, Huỳnh Văn Trí điều khiển xe ô tô tải biển số 70C1-061.28 chở Ngô Trung Kiên cung một số anh em khác từ thành phố Tây Ninh đến Trạm 2, Đồn biên phòng 821, thuộc ấp Tân Cường, xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh giao gà cho Dương Văn Tuyến để bán cho người Campuchia.

Tại đây, Tuyến thuê Dương Văn Kiên bốc vác các lồng gà. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, trong lúc bốc vác, Dương Văn Kiên có hỏi phía bên xe của anh Trí mượn cây móc lồng gà, nhưng anh Ngô Trung Kiên không cho mượn dẫn đến mâu thuẫn. Bực tức và sẵn trong người còn “phê thuốc” từ sáng, Dương Văn Kiên đã lấy con dao Thái Lan dài khoảng 26cm bất ngờ đâm một cái vào phía sau lưng phía bên trái Ngô Trung Kiên làm lưỡi dao gim sâu trong cơ thể anh Kiên rồi bỏ chạy.

Anh Ngô Trung Kiên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết thương thấu phổi, xuyên tim. Ngày 05.01.2017, Dương Văn Kiên ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Dương Văn Kiên là đối tượng đã bị Công an xã Tân Hà, huyện Tân Châu, Tây Ninh xử phạt hành chính 02 lần về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý và bị Cảnh sát Campuchia xử phạt tù về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý’ vào tháng 10 năm 2015 đến ngày 17/10/2016 mới được trả tự do.

HĐXX nhận thấy chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nhưng với bản tính côn đồ, bị cáo Dương Văn Kiên đã sử dụng hung khí nguy hiểm là con dao Thái Lan sắc nhọn, lén lút đâm từ phía sau người bị hại dẫn đến tử vong nên cần tuyên một mức hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Kiên tù chung thân và buộc bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại số tiền trên 164 triệu đồng, ghi nhận bị cáo đã tác động gia đình bồi thường số tiền 30 triệu đồng.

Phương Tân