BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giết người tình, lãnh án 10 năm tù 

Cập nhật ngày: 14/02/2018 - 15:59

BTNO - TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên toà sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long (36 tuổi, trú tại ấp Phước Bình A, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) mức án 10 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Long và chị X.B.N quen biết và sống chung với nhau từ khoảng tháng 2.2017. Sau khoảng thời gian chung sống, giữa Long và chị N. xảy ra tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt” nên đường ai nấy đi. N. đến xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu phụ bán cà phê, còn Long quay về sống chung với cha ruột.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long tại phiên toà.

Khoảng 17 giờ ngày 12.9.2017, sau khi uống rượu cùng bạn bè, Long nhớ lại chuyện chị N. bỏ đi nên bực tức. Biết được nơi chị N. bán cà phê, sẵn có hơi men trong người nên Long chạy xe đến quán tìm chị N. nói chuyện.

Đến nơi, nhìn thấy Long đã say rượu, sợ có chuyện nên chị N. điện thoại cho chủ quán cà phê nhưng không được. Lúc này, Long đến làm hoà, rồi than không có tiền nên xin chị N. cho tiền đổ xăng đi về. Chị N. kêu Long ngồi chờ rồi tiếp tục gọi điện cho chủ quán cà phê.

Nghe gọi điện thoại, Long tưởng chị N. gọi người đến đánh nên nảy sinh ý định trả thù. Hắn lấy con dao giấu dưới yên xe đâm chị N. hai cái vào vùng bụng, chị N. dùng tay đỡ được và bỏ chạy, Long đuổi theo đâm thêm cái nữa trúng vào ngực của chị N.

Quá đau đớn, chị N. cố hết sức bỏ chạy ra đường kêu cứu thì được người dân đưa đến cơ sở y tế cấp cứu; còn Long sau đó đến Công an huyện Gò Dầu đầu thú.

Theo kết quả giám định, chị N. bị Long gây thương tích 14%.

Sau bản án tuyên 10 năm tù, Hội đồng xét xử buộc bị cáo Long bồi thường chi phí điều trị và tổn thất tinh thần cho bị hại với số tiền 25 triệu đồng. Ghi nhận, tại thời điểm diễn ra phiên toà, gia đình bị cáo đã bồi thường cho nạn nhân 20 triệu đồng.

Phương Tân