BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Thông tin và Truyền thông:

Giới thiệu một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo 

Cập nhật ngày: 21/11/2019 - 16:50

BTNO - Sáng 21.11, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị giới thiệu một số giải pháp triển khai các sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các cơ quan báo chí và truyền thông.

Đại diện MobiFone giới thiệu giải pháp Text to Speech tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện MobiFone đã giới thiệu một số sản phẩm như: MobiFone AI Text to Speech(AI – TTS) chuyển đổi văn bản thành tiếng nói tiếng Việt ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI). MobiFone AI – TTS hiểu được văn bản và chuyển đổi ra âm thanh tổng hợp hoàn chỉnh với nhịp điệu và ngữ điệu phù hợp, cho phép người dùng lựa chọn giọng nói đa vùng miền, đa giới tính.

Các ứng dụng của công nghệ AI – TTS có thể kể đến như: Ứng dụng giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện nhiều cuộc gọi ra đồng thời với nội dung cá nhân hóa (mAICall); Ứng dụng đọc báo, tin tức bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo (mAIVoice); Website cung cấp giải pháp chuyển đổi văn bản sang giọng nói (MOBIFONE.AI); Giải pháp gọi ra tự động dựa trên giọng nói trí tuệ nhân tạo tích hợp với hệ thống tổng đài (mAICallCenter).

Ứng dụng của MobiFone AI – TTS trong lĩnh vực báo chí đó là khả năng tích hợp báo nói, giúp cho các đầu báo có thêm tính năng nghe báo tự động. Đặc biệt, báo nói sẽ là công cụ rất hữu ích đối với những người khiếm thị, người cao tuổi, người hay di chuyển trên đường… 

Hiện tại, ở Việt Nam đã có khoảng 15 đơn vị báo triển khai phiên bản báo nói, tính năng này đang được rất nhiều đơn vị báo quan tâm.

Đ.H.T


Liên kết hữu ích