BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giỏi việc Hội, đảm việc nhà 

Cập nhật ngày: 14/12/2019 - 10:03

BTN - 10 năm gắn bó với công tác Hội, chị Trang Mỹ Lan- Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Long, huyện Châu Thành luôn được chị em và bà con địa phương tin tưởng, yêu mến.

Chị Lan chăm sóc bầy heo.

Từ một hội viên tích cực rồi Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Nam Bến Sỏi, năm 2008, chị Lan được đề bạt làm Phó Chủ tịch Hội cho đến nay. Năm 2010, chồng mất, chị Lan chăm sóc ba mẹ già và hai đứa con ở tuổi ăn học. Chị Lan tâm sự, được chị em trong xã tin tưởng trao trách nhiệm lãnh đạo công tác Hội, chẳng lẽ chị bỏ ngang?. Trong khi đó, Thành Long là một xã nông thôn biên giới, nhiều phụ nữ chưa hiểu được vai trò của Hội viên ít tham gia. Hơn nữa, đời sống của đa số chị em còn khó khăn nên việc tập hợp, gắn kết, phát triển hội viên là điều chị Lan luôn trăn trở.

Dù việc nhà khá bận rộn như

Không chỉ làm tốt công tác xã hội, chị Lan còn là một trong những cán bộ nữ tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con ngoan. Dù công việc bận rộn, chị vẫn dành thời gian ra đồng chăm sóc 3 ha ruộng lúa, nuôi 4 con bò cái và hơn 30 con heo thịt. Mỗi năm, chị Lan có thu nhập trên 100 triệu đồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, từ năm 2010 đến nay, chị Lan còn thường xuyên giúp đỡ cho hội viên khó khăn về vốn.

Mỗi hội viên vay không tính lãi 10 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Những hội viên vay tiền của Ngân hàng Chính sách xã hội đến kỳ trả lãi không có tiền, chị Lan lại vui vẻ cho mượn. Ngoài ra, trong các dịp lễ tết, chị tranh thủ thời gian đi vận động để mỗi năm đóng góp cho Hội từ 10 phần quà, mỗi phần trị giá trên 200.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết: “Chị Lan là gương phụ nữ hai giỏi ở địa phương. Chị rất quan tâm đến hội viên”. Theo chị Lan, thành tích mà chị có được là nhờ sự tin tưởng, giúp đỡ của cán bộ, hội viên, sự quan tâm động viên chia sẻ của gia đình. Đó là nguồn động viên cho nỗ lực không mệt mỏi của một cán bộ tận tuỵ với phong trào đoàn thể ở địa phương.

Quang Hà


 
Liên kết hữu ích