BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giữ người trái pháp luật, lãnh án 36 tháng tù 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 08:26

BTNO - Chiều 14.5, TAND huyện Bến Cầu mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Cu (29 tuổi, ngụ ấp Ngã Tắc, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu) 36 tháng tù về tội “Giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 3.1.2019, Công an Bến Cầu nhận được tin báo Trần Văn Cu bắt giữ Trần Anh Kiệt và Nguyễn Hoàng Quân (cả 2 là em ruột và cháu ruột chưa thành niên) đưa vào nhà ông Trần Văn Cưng (cha ruột Cu, ngụ cùng địa phương).

Bị cáo Trần Văn Cu trước tòa.

Sau đó Trần Văn Cu khóa cửa cẩn thận, đồng thời dùng một đoạn gỗ đánh nhiều cái vào người Kiệt và Quân để uy hiếp tinh thần, lo sợ, nhằm gây áp lực yêu cầu chị Trần Thị Tuyết Mai (mẹ ruột Quân) đưa cho Cu hơn 7,6 triệu đồng.

Đến 18 giờ cùng ngày, chị Mai đưa cho Cu 6,2 triệu đồng thì Cu mới thả Kiệt và Quân, riêng Cu cố thủ trong phòng. Công an huyện vận động, kêu gọi, mời Cu ra làm việc nhiều lần nhưng không được nên phá cửa, lập biên bản bắt quả tang, tạm giữ người cùng tang vật để xử lý.

 Qua điều tra, Cu khai nhận, trước đó 2 ngày đối tượng cho Kiệt và Quân mượn điện thoại để chơi game, khi lấy lại thì điện thoại bị hư hỏng. Biết Kiệt và Quân không có tiền đền, Cu mới dùng thủ đoạn uy hiếp tinh thần cả hai để chiếm đoạt số tiền trên của chị Mai.

Hành vi của Cu là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền tự do thân thể và quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo  Trần Văn Cu 36 tháng tù; đồng thời trả lại cho chị Mai số tiền 6,2 triệu đồng.

Gia Huấn