BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành:

Giúp đỡ kịp thời một gia đình bị hoả hoạn 

Cập nhật ngày: 08/10/2018 - 11:24

BTN - Sáng 5.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoà Thành đã cùng mạnh thường quân đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt (77 tuổi) ngụ ấp Trường Giang, xã Trường Tây. Căn nhà của bà Nguyệt bị hoả hoạn thiêu rụi hoàn toàn cách đây hơn 2 tháng.

Chị Trang trao quà cho bà Nguyệt.

 

Bà Nguyệt làm nghề lượm ve chai và chặt cây thuốc để bán. Kể từ khi căn nhà bị cháy, bà Nguyệt luôn sống trong buồn rầu, lo lắng. Hiện bà Nguyệt ở cùng người con trai thứ 5 nhưng thường xuyên đi làm ăn xa để bà ở nhà một mình.

Trước tình cảnh của bà Nguyệt, UBND huyện Hoà Thành đã trích Quỹ “Vì Người nghèo” của huyện để xây tặng căn nhà đại đoàn kết. Hiện căn nhà đã hoàn thành, chờ ngày nghiệm thu. Có căn nhà mới che nắng che mưa nhưng cuộc sống của bà Nguyệt vẫn còn rất thiếu thốn do hoả hoạn thiêu rụi tất cả tài sản, vật dụng trong nhà.

Nhằm tạo điều kiện để bà Nguyệt ổn định cuộc sống, Hội LHPN huyện Hoà Thành đã vận động chị Nguyễn Thị Thu Trang- chủ đại lý vé số Vĩnh Phúc - Hải Trang (ngụ thị trấn Hoà Thành) hỗ trợ cho bà Nguyệt gạo, sữa, mì gói, nhu yếu phẩm, quạt máy, chăn mền, nệm, ghế… với tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng. Ngoài ra, chị Trang còn tặng thêm cho bà Nguyệt số tiền 5 triệu đồng.

Bà Võ Thị Son- Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoà Thành cho biết, chị Thu Trang là một trong những mạnh thường quân thường xuyên quan tâm, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và tham gia tích cực các hoạt động do Hội LHPN huyện phát động. Sắp tới, chị Thu Trang sẽ hỗ trợ Hội LHPN huyện 60 suất học bổng Trần Thị Sanh (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) để trao cho nữ sinh nghèo học giỏi trên địa bàn huyện Hoà Thành.

Lê Thuỳ