BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Nhiều phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng 

Cập nhật ngày: 15/01/2019 - 14:57

BTNO - Trong năm 2018, Huyện đoàn Gò Dầu đã phát động trong đoàn viên, hội viên nhiều phong trào tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng.

Đoàn cơ sở các cấp đã vận động được 160 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ cho đoàn viên, đội viên nghèo; ra mắt điểm vui chơi miễn phí cho các em thiếu nhi tại ấp Bến Mương, xã Thạnh Đức với tổng chi phí 280 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và tặng 500 phần quà cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 150 triệu đồng; trao tặng 87 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 87 triệu đồng.

Huyện cũng ra mắt quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với số vốn 200 triệu đồng; tặng quà cho 40 cán bộ là Bí thư, Phó Bí thư xã, thị trấn Đoàn và Bí thư Chi đoàn ấp, khu phố.

Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Luthai Việt Nam tổ chức chương trình ca nhạc mừng Xuân- Rút thăm trúng thưởng với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng; tặng quà cho 100 nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp Công ty TNHH Pouli Việt Nam trao 200 suất học bổng “Ươm mầm ước mơ” cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng; khen thưởng 570 học sinh với tổng trị giá 160 triệu đồng; tổ chức Hội thi dán lồng đèn, tặng quà cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 35 triệu đồng; tổ chức đi thăm và tặng 100 phần quà cho người dân khó khăn vùng biên giới (huyện Bến Cầu) với tổng chi phí 20 triệu đồng.

Tại buổi lễ tổng kết công tác Đoàn, Hội năm 2018 của Huyện đoàn Gò Dầu, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi cũng đã được Tỉnh đoàn, UBND huyện và Huyện đoàn Gò Dầu khen thưởng.

HT