BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Sẽ xây dựng bờ kè sông Vàm Cỏ Đông 

Cập nhật ngày: 02/07/2020 - 21:33

BTNO - Hàng chục năm nay, cả trăm hộ dân làm ăn, sinh sống gần chân cầu Gò Dầu (thuộc khu phố Nội ô B, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) luôn nơm nớp lo sợ tình trạng sạt lở bờ sông Vàm Cỏ Đông, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản.

Thấu hiểu được nỗi lo của người dân và muốn cải thiện cảnh quan môi trường để hướng tới Gò Dầu trở thành thị xã trong tương lai, lãnh đạo huyện Gò Dầu đã có kế hoạch xây dựng công trình bờ kè ven sông Vàm Cỏ Đông, ngang qua khu dân cư bên cầu Gò Dầu. Tuy nhiên, vì chi phí thực hiện dự án này quá lớn, khả năng của huyện không đảm bảo nên nhiều năm qua dự án đã không được triển khai.

Khu dân cư ven sông Vàm Cỏ Đông, bên cầu Gò Dầu.

Vừa qua, đoàn công tác UBND tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Gò Dầu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Một lần nữa, vấn đề xây dựng bờ kè ven sông Vàm Cỏ Đông trên địa bàn Gò Dầu cũng được lãnh đạo huyện tiếp tục đề xuất.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở KH&ĐT cung cấp thông tin, Dự án xây dựng bờ kè Gò Dầu đã được tỉnh ghi vốn với số tiền 136,5 tỷ đồng để bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Một căn nhà dân ven bờ sông Vàm Cỏ Đông.

Tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho hay, dự án xây dựng bờ kè từ thị trấn Gò Dầu đến Cảng Thanh Phước dài 3,3 km, đã được tỉnh ghi vốn giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Gò Dầu lưu ý việc xây dựng công trình này phải gắn với việc xây dựng đô thị thông minh và trở thành mô hình đô thị thông minh mẫu của huyện và của tỉnh.

Trong tương lai, khi Dự án này hoàn thành, khu dân cư ven sông ở thị trấn Gò Dầu sẽ được thay da đổi thịt, bộ mặt đô thị thị trấn Gò Dầu sẽ khang trang, sạch đẹp hơn, đúng với mơ ước lâu nay của người dân và lãnh đạo huyện Gò Dầu.

Đại Dương


Liên kết hữu ích