BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tập trung mở rộng diện tích cây ăn trái 

Cập nhật ngày: 17/07/2017 - 19:49

BTNO - Năm 2016, tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện Gò Dầu là 1.393 ha. Trong đó nhiều nhất là cây nhãn, với 538 ha; kế đến là sầu riêng 222 ha, thanh long ruột đỏ 102 ha, xoài 89 ha; còn lại là một số cây trồng khác như chôm chôm, mít, vú sữa, quýt, chanh... có diện tích mỗi loại từ 50-80 ha.

Trong số các loại cây ăn quả, cây sầu riêng cho hiệu quả kinh tế cao nhất.

Dự kiến đến năm 2020 huyện Gò Dầu có 350 ha vườn sầu riêng.

Theo Kế hoạch thực hiện đề án cơ cấu lại nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của UBND huyện Gò Dầu, huyện sẽ rà soát lại những vùng đất có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với các loại cây sầu riêng, nhãn để mở rộng diện tích trồng.

Dự kiến đến năm 2020, diện tích cây sầu riêng là 350 ha, nhãn 800 ha; tập trung ở các xã Bàu Đồn, Phước Đông, Phước Thạnh. Các loại cây ăn quả khác như thanh long, chôm chôm, xoài, mít và cây có múi phát triển theo vùng quy mô cánh đồng lớn, đáp ứng chế biến, tăng diện tích mỗi chủng loại lên 200 ha. 

Huyện cũng sẽ cơ cấu lại giống và chủng loại cây ăn quả phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu thụ, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo năng suất và chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm trong tương lai.

Triển khai chuỗi sản xuất gắn liền với tiêu thụ, phát triển vùng nguyên liệu trồng cây ăn quả phục vụ nhà máy chế biến rau củ quả đặt tại xã Thạnh Đức.

N.H