BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Truyền thông kiến thức thực hiện mô hình Hỗ trợ phụ nữ sinh kế 

Cập nhật ngày: 07/04/2019 - 18:48

BTNO - Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Gò Dầu phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện tổ chức buổi truyền thông kiến thức thực hiện mô hình Hỗ trợ phụ nữ sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu cho 50 hội viên phụ nữ xã Bàu Đồn.

Quang cảnh buổi truyền thông.

Tại buổi truyền thông, bà Nguyễn Thị Kim Nhung- Trưởng phòng NN&PTNT huyện Gò Dầu đã trình bày các nội dung: thực trạng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nước ta trong thời gian gần đây; tầm quan trọng của vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sức khỏe, bệnh tật và các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong nông nghiệp hiện nay.

Chị Nguyễn Thị Cẩn- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, đây là một trong những hoạt động của mô hình điểm “Phát triển nghề truyền thống tráng bánh tráng tạo sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu”, do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện tại xã Bàu Đồn vào tháng 4.2018. Tham gia mô hình có 10 hộ hội viên phụ nữ làm nghề tráng bánh tráng.

Để các chị có điều kiện phát triển ngành nghề, từ nguồn vận động xã hội hóa, Hội LHPN tỉnh và huyện đã hỗ trợ vốn không tính lãi cho mỗi hộ 10 triệu đồng, thời gian 24 tháng; định kỳ 6 tháng các hộ hoàn trả lại 2,5 triệu đồng. Từ khi triển khai thực hiện mô hình đến nay, các hộ sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, bình quân mỗi hộ có thu nhập 6 triệu đồng/tháng.

N.H