BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google bất ngờ trình làng bản sơ khai Android O giúp tăng thời lượng pin 

Cập nhật ngày: 22/03/2017 - 13:34

Google đã âm thầm trình làng phiên bản thử nghiệm đầu tiên phiên bản mới nhất của nền tảng di động Android, phiên bản O, với hàng loạt tính năng mới đáng chú ý.

Đáng chú ý Google sẽ tối ưu Android mới để kéo dài thời lượng pin của các thiết bị di động.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Google trình làng phiên bản thử nghiệm của nền tảng di động Android vào tháng Ba, khá lâu trước khi nền tảng di động này được chính thức trình làng vào mùa Thu hàng năm. Sau phiên bản Android N ra mắt vào năm ngoái, phiên bản mới sẽ có tên mã Android O (do Google đặt tên mã Android theo thứ tự Alphabet), tuy nhiên chưa rõ tên gọi chính thức cũng như phiên bản này sẽ mang số hiệu 8.0 hay bao nhiêu.

Google hiện vẫn chưa công bố toàn bộ các tính năng chi tiết trên phiên bản Android mới, tuy nhiên cải tiến quan trọng và chủ đạo nhất trên phiên bản này chính là cải thiện thời lượng pin trên thiết bị di động, một vấn đề được rất nhiều người quan tâm.


Android O sẽ được chú trọng đến cải thiện thời lượng pin trên thiết bị di động, một cải tiến được nhiều người quan tâm.

Với Android O, Google tiếp tục xu hướng quản lý mạnh mẽ những điều mà ứng dụng hoạt động ở nền (như iOS đã thực hiện từ lâu) để đảm bảo rằng các tiến trình hoạt động ngầm không tiêu tốn quá nhiều pin trên sản phẩm.

“Chúng tôi đặt thêm các giới hạn tự động về những gì ứng dụng có thể thực hiện ở nền, bao gồm 3 lĩnh vực chính: ngầm phát sóng, dịch vụ chạy nền và cập nhật vị trí”, Dave Burke, Phó chủ tịch kỹ thuật của Android cho biết.

Cải thiện đáng chú ý thứ 2 trên Android O đó là hệ thống thông báo trên nền tảng này. Sự thay đổi lớn nhất đó là các ứng dụng có thể nhóm những thông báo của mình vào những danh mục riêng biệt gọi là “các kênh”.

Hiện điều này vẫn còn khá mơ hồ, tuy nhiên có vẻ như người dùng có thể thiết lập để ưu tiên những thông báo đến từ những ứng dụng này nhiều hơn các ứng dụng khác mà không cần phải trải qua quá nhiều bước thiết lập.

Google cũng cho biết sẽ cải thiện chất lượng âm thanh qua tai nghe không dây với bộ codecs âm thanh chất lượng cao thông qua Bluetooth và bộ codec LDAC do Sony phát triển được trang bị trên Android O.

Google cũng cho phép các nhà phát triển ứng dụng tạo ra các “biểu tượng thích ứng”, có thể thay đổi hình dáng và hình dạng tùy thuộc vào giao diện màn hình chính mà người dùng đã chọn. Đó là một dấu hiệu cho thấy Google nhiều khả năng sẽ trang bị nhiều giao diện khác nhau để người dùng lựa chọn trên Android O.

Ngoài ra, Android O cũng được trang bị một vài tính năng đáng chú ý khác như chế độ ảnh trong ảnh, hỗ trợ hiển thị trên nhiều màn hình để có thể điều khiển thông qua màn hình từ xa... tuy nhiên những tính năng này trên thực tế không thực sự đáng chú ý.

Hiện tại, Android O mới chỉ được phát hành dành cho các nhà phát triển ứng dụng để có thể làm quen với phiên bản Android mới của Google. Các nhà phát triển có thể thử nghiệm phiên bản này trên các thiết bị bao gồm Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus Player, Pixel, Pixel XL, Pixel C.

Nhiều khả năng phiên bản thử nghiệm Beta của Android O sẽ được trình làng tại Hội nghị Google I/O diễn ra vào tháng 5 tới đây và phiên bản chính thức của nền tảng di động này sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay, giống như các phiên bản Android trước.

Nguồn Dân trí