Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google chính thức giới thiệu Android Wear 2.0 

Cập nhật ngày: 09/02/2017 - 12:51

Sau một thời gian thử nghiệm, Google đã chính thức ra mắt phiên bản Android Wear 2.0 – hệ điều hành dành cho các thiết bị đeo.

Google cuối cùng đã công bố phiên bản Android Wear với nhiều tính năng đổi mới, hứa hẹn sẽ thay đổi thực sự lĩnh vực kinh doanh smartwatch trong thời gian tới.

Sự thay đổi đầu tiên đến từ việc cải thiện trải nghiệm tính năng always-on trên mặt đồng hồ. Hiện tại, bạn có thể cá nhân hóa màn hình always-on với thông tin từ nhiều ứng dụng khác nhau.

Màn hình mặc định mà Google đưa ra bao gồm lịch, theo dõi chứng khoán, ứng dụng tập thể dục, Uber, danh bạ giúp quay số nhanh…

Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi màn hình always-on này bằng thao tác vuốt giống như thao tác xử lí trên màn hình chủ của điện thoại thông minh.

Google Fit cũng nhận được một số cải tiến như theo dõi tốc độ, khoảng cách, số calo bị đốt cháy, nhịp tim cho các hoạt động khác nhau. Tất nhiên, để làm được điều này, chiếc smartwatch Android Wear của bạn phải được trang bị các cảm biến tương ứng.

Ngoài ra, những smartwatch chạy Android Wear 2.0 có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với điện thoại thông minh, vì vậy người dùng không cần lo lắng mang theo điện thoại lúc tập luyện.

Hệ điều hành mới cũng đi kèm với cửa hàng Google Play của riêng mình, do đó bạn có thể tại ứng dụng Android Wear trực tiếp từ đồng hồ của mình (hầu hết các ứng dụng đều tương thích với các thiết bị Android và iOS).

Quá trình gửi/nhận tin nhắn đã được Google thiết kế lại một cách hợp lí hơn trên Android Wear 2.0. Hiện tại, bạn có thể trả lời tin nhắn bằng cách mở rộng thông báo trên đồng hồ của mình, bạn có thể đánh máy hoặc viết tay cho các thông điệp mình muốn gửi đi.

Bạn cũng có thể vẽ biểu tượng cảm xúc để gửi cho bạn bè. Với sự bổ sung của Google Assistant, bạn cũng có thể truy cập vào tính năng trả lời thông minh của Google bằng cách lựa chọn một trong số các khả năng trả lời mà nó đưa ra.

Google Assistant trên Android Wear 2.0 hiện có sẵn với 2 ngôn ngữ Anh và Đức, các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong vài tháng tới.

Tất nhiên, những cải tiến này chỉ phát huy hiệu quả khi có phần cứng thích hợp để chạy nó. Đó là lí do vì sao Google đã kết hợp với LG để trình làng 2 chiếc smartwatch Android Wear 2.0 đầu tiên trên thế giới: LG Watch Sport và LG Watch Style. Hai thiết bị này sẽ chính thức lên kệ vào ngày 10/2 tới.

Bên cạnh đó, Google cũng hứa hẹn sẽ nâng cấp Android Wear 2.0 cho nhiều thiết bị cũ trong thời gian tới.

Nguồn vnreview


Liên kết hữu ích
  • Shopdy bán hàng trực tuyến