BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google công bố gói hỗ trợ Covid-19 trị giá 800 triệu USD 

Cập nhật ngày: 30/03/2020 - 11:12

Ngoài quỹ đầu tư 200 triệu USD cho các tổ chức phi chính phủ, Google còn tài trợ gói quảng cáo 250 triệu USD cho WHO.

Google dùng thế mạnh về quảng cáo để hỗ trợ các chiến dịch nâng cao nhận thức người dân về Covid-19. 

Google hôm nay công bố gói cam kết trị giá 800 triệu USD để giúp các chính phủ, tổ chức y tế, tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trước cuộc khủng hoảng Covid-19. 

Gói quảng cáo 250 triệu USD sẽ được tài trợ cho Tổ chức Y tế thế giới WHO và hơn 100 cơ quan chính phủ trên toàn cầu nhằm tuyên truyền, cung cấp đầy đủ thông tin để ngăn chặn lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Ngoài ra, các tổ chức phi chính phủ, tài chính cộng đồng cũng sẽ nhận được gói quảng cáo tương tự trị giá 20 triệu USD. 

Để giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khủng hoảng, Google cũng chi 200 triệu USD cho một quỹ đầu tư. Khoản tín dụng Google Ads trị giá 340 triệu USD cũng được tặng kèm cho SMB và có hạn sử dụng đến cuối năm nay. Các tổ chức học thuật, nhà nghiên cứu đang tìm cách chống lại Covid-19 cũng sẽ nhận được khoản tín dụng Google Cloud trị giá 20 triệu USD. 

Trước đó, gã khổng lồ tìm kiếm đã hợp tác với Magid Glove & Safety để sản xuất từ hai đến 3 triệu mặt nạ để cung cấp cho công tác phòng chống dịch bệnh. Số tiền từ quỹ quà tặng cho mỗi nhân viên của Google từ 7.500 đến 10.000 USD hàng năm cũng có thể được quyên góp cho các tổ chức hoạt động vì cộng đồng.

Một ông lớn công nghệ khác của Mỹ là Apple đã ủng hộ hai triệu khẩu trang cho công tác chống dịch đầu tuần này. Hãng tăng thời gian dùng thử lên 90 ngày với các ứng dụng như Final Cut Pro X và Logic Pro X để hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập và làm việc từ xa. Ngoài ra, công ty cũng phát hành một ứng dụng riêng với đầy đủ các thông tin cần thiết về dịch bệnh Covid-19 trên App Store. 

Nguồn VNE