BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google lập quỹ chống khủng bố 1,3 triệu USD tại Anh 

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 14:25

Hãng công nghệ Mỹ tuyên bố đóng góp 1 triệu bảng Anh (1,3 triệu USD) tài trợ cho các dự án chống khủng bố tại Vương quốc Anh.

Thủ tướng Anh Theresa May yêu cầu các hãng công nghệ phải chủ động và tích cực hơn trong công cuộc chống khủng bố trên các nền tảng của họ - Ảnh: REUTERS

Theo đài BBC, khoản ngân sách chống khủng bố của Google tại Anh là một phần trong cam kết đóng góp cho cộng đồng trên toàn cầu trị giá 5 triệu USD của công ty này.

Thủ tướng Anh Theresa May đã yêu cầu các hãng công nghệ chủ động hơn trong việc dẹp bỏ những không gian trên mạng vốn bị các phần tử khủng bố lợi dùng để gieo rắc tư tưởng cực đoan.

Thời gian qua Google đối mặt với nhiều chỉ trích về việc cách họ giải quyết với những nội dung cực đoan, gây thù địch, chia rẽ, nhất là trên nền tảng YouTube.

Khoản ngân sách chống khủng bố của Google sẽ được giải ngân trên cơ sở hợp tác với Viện đối thoại chiến lược (ISD), một tổ chức chống cực đoan tại Anh.

Các dự án được phê duyệt sẽ được hỗ trợ ngân sách chống khủng bố của Google từ 2.000 - 200.000 bảng Anh.

Tháng 3 năm nay chính phủ Anh đã dừng mua mọi quảng cáo của họ trên YouTube sau những quan ngại về việc các nội dung của họ bị xuất hiện kèm theo những nội dung không phù hợp trên mạng xã hội chia sẻ video trực tuyến.

Trong một diễn biến liên quan, theo báo Telegraph, trong lần tham dự phiên họp lần thứ 72 của Đại hội đồng LHQ tại New York, thủ tướng Anh dự kiến sẽ đưa ra những cảnh báo hối thúc các hãng công nghệ lớn cần phải gia tăng những biện pháp hiệu quả chống khủng bố trên nền tảng của họ nếu không muốn bị phạt nặng.

Cụ thể, các công ty như Google, Facebook và Twitter được yêu cầu phải hành động "xa hơn và nhanh hơn" trong việc ngăn chặn việc tung tin của chủ nghĩa khủng bố trên mạng.

Nguồn TTO